Tin mới

Bộ ảnh chân thực về cuộc sống của những "nô lệ tình dục" thời hiện đại

Thứ hai, 07/07/2014, 09:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ ảnh chân thực về cuộc sống của những cô gái bán dâm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia gười Pháp Elena Perlino khiến người xem ám ảnh bởi nó lột tả chân thực nhất cuộc sống của những cô gái là nạn nhân của nạn buôn bán tình dục.

(Tinmoi.vn) Bộ ảnh chân thực về cuộc sống của những cô gái bán dâm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia gười Pháp Elena Perlino khiến người xem ám ảnh bởi nó lột tả chân thực nhất cuộc sống của những cô gái là nạn nhân của nạn buôn bán tình dục.

Đối tượng trong ảnh của Perlino là những cô gái người Nigeria được đưa tới nước Ý để hành nghề mại dâm theo đường dây chăn dắt. 80% những "nô lệ tình dục" này đến từ thành phố Benin ở Nigeria.

 

Một cô gái bán dâm bị cảnh sát bắt vì hành nghề trái phép

"Đi lại hàng ngày ở miền Bắc nước Ý vì lý do công việc, tôi đã để ý thấy sự hiện diện bất thường của những cô gái trẻ người châu Phi ngồi bán khỏa thân giữa trời tuyết rơi. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, bạn sẽ sử dụng máy ảnh để làm lăng kính nhìn thế giới và thấu hiểu nó", Perlino chia sẻ.

Các cô gái bán dâm thường phải lang thang trên khắp các nẻo đường để kiếm sống

Nữ nhiếp ảnh gia Elena Perlino đã thâm nhập vào đường dây buôn bán tình dục để thực hiện dự án ảnh "Pipeline".

Họ sống trong các ngôi nhà lụp sụp và chịu sự quản lý chặt chẽ, thậm chí bị bạo hành

Nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em làm "nô lệ tình dục"  trên thế giới hiện nay vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối.

Ở Camphuchia có ngôi làng Svay Pak nằm bên ngoài thủ đô Phnom Penh của Campuchia, nổi tiếng là nơi mà những bé gái được bán một cách công khai cho những kẻ săn mồi nước ngoài đang tìm kiếm tình dục.

Ở Ấn Độ, khi đến tuổi cập kê, con gái của những gia đình địa vị thấp ở Ấn Độ đều phải lên chùa để làm "Thánh nữ" nhưng thực tế là trở thành nô lệ tình dục của những cao tăng và các trưởng lão Bà la môn

Nhiều gái bán dâm buộc phải phá thai khi chót dính bầu trong quá trình hành nghề

Tuy nhiên, cũng có nhiều đứa trẻ đã được chào đời 

Địa điểm bán dâm thậm chí chỉ là những tấm nệm bỏ bên lề đường

Hay những ngôi nhà hoang

Và cả quán bar

Tại Mỹ, có khoảng 1,6 triệu trẻ em dưới 18 tuổi (sinh tại Mỹ hay ở nước ngoài) bị dụ dỗ vào mạng lưới kinh doanh thân xác phụ nữ ở Mỹ, các chuyên gia nhận định con số trẻ em bị khai thác tình dục ở Mỹ hay có nguy cơ bị khai thác là trong khoảng 100.000 - 300.000 em điều đó cho thấy nạn buôn nô lệ tình dục không ngừng gia tăng ở quốc gia này.

Nhiều vụ việc giam giữ các nữ nô lệ tình dục đã được cảnh sát phá án và giải cứu như: Cảnh sát Malaysia cũng đã triệt phá một ổ mại dâm lớn và giải cứu thành công 21 phụ nữ Uganda, những người bị ép làm nô lệ tình dục để trả nợ.

Cảnh sát Peru cũng đã giải cứu được 293 phụ nữ đã được giải cứu tại một khu mỏ vàng trái phép ở nước này, họ đã bị giữ làm nô lệ tình dục tại bang Madre de Dios.

Thoa Nguyễn (Tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Cô bé hát "Huyền thoại mẹ" khiến BGK The Voice Kid "nín thở"

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news