Tin mới

Bộ bàn ghế gỗ trắc chế tác suốt 18 tháng giá cả tỷ đồng

Thứ ba, 21/03/2017, 10:39 (GMT+7)

Các nghệ nhân đã dành suốt 18 tháng để hoàn thành bộ bàn ghế trắc tay 20 gồm 10 món. Giá bán bộ bàn ghế lên tới cả tỷ đồng. 

Các nghệ nhân đã dành suốt 18 tháng để hoàn thành bộ bàn ghế trắc tay 20 gồm 10 món. Giá bán bộ bàn ghế lên tới cả tỷ đồng. 

Mới đây trên thị trường đồ nội thất Việt Nam xuất hiện một bộ bàn ghế trắc tay 20 gồm 10 món có kích thước lớn và hiếm nhất. Hiện giá bán của nó lên tới cả tỷ đồng, điều thu hút mọi người không chỉ là nguyên liệu đắt đỏ mà còn là công đoạn sản xuất ra bộ bàn ghế.

Theo lời ông chủ doanh nghiệp chế biến gỗ chia sẻ trên Vietnamnet cho biết, bộ bàn ghế trắc tay 20 được hoàn thành trong suốt 18 tháng ròng rã bởi 18 thợ mộc chuyên nghiệp. Cả bộ làm từ 7 khối gỗ tuyển chọn, có vân đẹp nhất và nổi lên tạo ấn tượng.

Bộ bàn ghế trắc tay 20 gồm 10 món có giá bán lên cả tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Bốn ghế dài ngồi cao 160m ngang, dày 5cm, rộng 80cm và dài 110cm. Những hoa văn hình rồng uốn lượn trên ghế được chạm khắc tinh xảo, từ những điểm nhấn như tay đầu rồng, mắt rồng,... Một ghế dài có chiều dài 200cm, rộng 82cm, dày 5cm và cao 160m, trên ghế có các hoa văn kỳ công như hình rồng và kỳ lân. Ngoài ra, bộ bàn ghế còn có 4 chiếc ghế đôn cao 66cm và dày 5cm.

Nổi bật là chiếc bàn dài 200cm, cao 72cm và dày 11cm. Khối lượng gỗ làm ra chiếc bàn khá lớn, nên rất khó để khiêng được nó.

Được biết, gỗ làm ra bộ bàn ghế này là gỗ trắc, một loại gỗ quý trong tự nhiên, thân gỗ khi xẻ ra có màu đỏ. Gỗ trắc cứng, chắc nịch, thớ gỗ có mùi thơm dịu nhẹ và độ lan tỏa mùi xa. Trắc đỏ được bán trên thị trường với mức giá rất cao, tuy nhiên giá cũng dao động tùy vào tuổi thọ và đường kính của cây.

Những cột nhà làm từ gỗ trắc được thu mua với giá đắt đỏ. Ảnh: Tiền phong

Từng có thời điểm xuất hiện cơn sốt mua và bán gỗ trắc đỏ tại huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk, những người dân tại đây luôn bán được gỗ trắc với giá cao, theo Tiền phong. Như trường hợp ông Sĩ ở thôn Tam Lập, xã Ea Tam từng bán trọn cả 31 đoạn gỗ trắc với giá 1,2 tỷ đồng. Còn ông Tú thì giữ nguyên 27 cột gỗ trắc trong suốt 2 tháng để nâng giá bán từ hơn 700 triệu lên 1,2 tỷ, ông chờ lúc mức giá lên tới 1,6 tỷ mới bán.

Thương lái thu mua gỗ trắc đến từ nhiều địa phương trong nước như Đồng Kỵ (Bắc Ninh), Hương Khê (Hà Tĩnh), Plei Ku (Gia Lai), còn có cả người Trung Quốc vào tận đây thu mua với giá trắc tính bằng đồng nhân dân tệ. Hiện gỗ trắc được định giá bằng cân nặng chứ không bán theo cả khối gỗ như trước, vì thế mà mùn vụ từ loại gỗ này cũng được bán với giá rất cao.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news