Tin mới

Bố bảo có quà trong phòng, con gái vào thấy ống nhựa cùng lời nhắn nhủ đã òa khóc nức nở

Thứ hai, 11/06/2018, 12:13 (GMT+7)

Cô gái trở về nhà sau một ngày làm việc và đã nhận được món quà vô cùng bất ngờ, ý nghĩa từ người bố khuyết tật.

Cô gái trở về nhà sau một ngày làm việc và đã nhận được món quà vô cùng bất ngờ, ý nghĩa từ người bố khuyết tật.

Một ngày của năm 1981, Jim Porterfield đã bị tông xe khi đang trên đường đi làm. Gã tài xế say xỉn đã đâm thẳng vào đầu xe của Jim, khiến anh bị chấn thương cả cơ thể, tính mạng như ngàn cân treo sợi tóc. Sau Tai nạn giao thông , Jim rơi vào hôn mê suốt 6 tuần lễ, phải trải qua cả chục ca phẫu thuật. Morgan Porterfield - con gái của Jim - chia sẻ với Love What Matters: “Bố phải trải qua 13 ca phẫu thuật chỉ trong vòng 1 năm sau khi bị tai nạn xe hơi, bố hôn mê suốt 6 tuần và đã từng bị cho là không thể sống hoặc không thể tỉnh dậy”.

Anh Jim (sống ở Katy, Texas, Mỹ) phải tái tạo lại mũi, thùy trán; chấn thương có máu tụ bên dưới, phải đặt một bu lông để giảm áp lực quanh não. Khi chất lỏng quanh não Jim vẫn còn tồn tại, Jim bị co giật và mất trí nhớ ngắn hạn. Cũng bởi tai nạn làm tổn thương nặng nề khuỷu tay phải, Jim không thể chải răng, chải tóc hay dùng tay này để ăn. Không chỉ vậy, xương chân của Jim cũng bị vỡ và khiến anh bị ngã thường xuyên.

Bố bảo có quà trong phòng, con gái vào thấy ống nhựa cùng lời nhắn nhủ đã òa khóc nức nở - Ảnh 1.

Jim đã bị chấn thương rất nặng sau tai nạn giao thông. (Ảnh: dailymail)

Bố bảo có quà trong phòng, con gái vào thấy ống nhựa cùng lời nhắn nhủ đã òa khóc nức nở - Ảnh 2.

Jim rơi vào hôn mê suốt 6 tuần lễ, phải trải qua cả chục ca phẫu thuật sau tai nạn. (Ảnh: dailymail)

Dù các bác sĩ khẳng định rằng Jim không thể đi lại được nhưng anh vẫn cố gắng tập luyện và đến nay, người đàn ông 59 tuổi đã có thể đi lại đôi chút với gậy hỗ trợ. Anh đã trở thành ông bố 4 con, vẫn làm việc trong văn phòng hơn 30 năm để có đủ kinh tế lo cho gia đình. Jim luôn cố gắng chăm sóc con cái, gia đình bằng những cách trong khả năng của mình.

Mới đây, Jim đã khiến cho cô con gái Morgan cùng rất nhiều người trên internet vô cùng xúc động với việc làm của mình. Morgan là cô con gái 17 tuổi của Jim, là người chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi nỗ lực phi thường của Jim. Morgan phát biểu về bố: “Tôi và bố đã gắn kết hơn rất nhiều trong vài năm qua. Đặc biệt khi tôi sắp phải rời khỏi nhà để đi học đại học. Tôi nhận ra mức độ ảnh hưởng của bố đến cuộc sống của mình như thế nào”.

Bố bảo có quà trong phòng, con gái vào thấy ống nhựa cùng lời nhắn nhủ đã òa khóc nức nở - Ảnh 3.

Jim cố gắng tập đi lại, vẫn đi làm để có tiền nuôi sống gia đình. (Ảnh: people)

Bố bảo có quà trong phòng, con gái vào thấy ống nhựa cùng lời nhắn nhủ đã òa khóc nức nở - Ảnh 4.

Morgan và Jim (Ảnh: dailymail)

Jim và Morgan có cùng một sở thích là cà phê và nó bắt đầu sau khi Morgan làm việc bán thời gian ở một quán cà phê. Morgan kể: “Chưa bao giờ trong đời tôi thấy một ngày của bố không có tách cà phê trên tay. Nó có thể liên quan đến việc bố dậy từ 5 giờ sáng mỗi ngày để gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp đến để đưa bố đến công ty”.

Cũng từ sở thích này, Morgan đã nhận được món quà bất ngờ từ bố. Một buổi tối đầu tháng 6/2018, Morgan trở về nhà sau một ngày làm việc ở quán. Jim bảo con: “Morgan, bố có món quà cho con, đặt trên giường của con đấy”. Khi Morgan lên giường, cô gái đã thấy một ống nhựa chứa đầy những đồng xu tiền lẻ. Tổng số tiền là 11 USD và theo dòng ghi chú trong tờ giấy đặt kế bên ống nhựa, đó là tiền Jim để dành để cho con gái uống cà phê.

“Tôi đọc tờ giấy và không thể nào không khóc”, Morgan nói. “Nó thật ngọt ngào làm sao khi bố đã suy nghĩ về việc này, đã để dành nó cho tôi dù cho bố cũng không có quá nhiều tiền”. Morgan đã chụp ống tiền lẻ và tờ giấy nhắn nhủ rồi chia sẻ lên Twitter. Bức ảnh đã nhận được sự chia sẻ, hưởng ứng của rất đông cư dân mạng. Ai cũng bày tỏ sự cảm động đối với việc làm của Jim.

Bố bảo có quà trong phòng, con gái vào thấy ống nhựa cùng lời nhắn nhủ đã òa khóc nức nở - Ảnh 5.

Ống nhựa đầy những đồng tiền lẻ mà Jim đã để dành cho con gái Morgan. (Ảnh: people)

Morgan chú thích cho bức ảnh: “Như một số bạn cũng biết bố tôi có bệnh về tinh thần và cả thể chất, đặc biệt là giờ bố đã già, không thể đi làm hay kiếm thêm tiền. Nhưng bố đã tiết kiệm những đồng xu này cho tôi trong suốt nhiều tháng qua vì vài lý do và tôi không biết gì đến chúng cho đến khi đi làm về nhà vào ngày hôm nay”.

Không chỉ vậy, Morgan cũng đã mở một cuộc quyên góp để lấy chi phí chữa trị cho bố vì đến năm 2020, Jim sẽ không còn được chi trả các chi phí y tế nữa. Cuộc quyên góp đã vượt qua con số 5.000 USD mà gia đình Morgan đã đặt ra ban đầu. Đến ngày 3/6, con số này đã là 7.100 USD.

(Nguồn: people, dailymail)

Newben

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news