Tin mới

Bố bé trai chào đời kỷ lục 7,1 kg tại Vĩnh Phúc: "Lúc đầu tôi không tin nên phải cân lại"

Thứ hai, 16/10/2017, 11:45 (GMT+7)

Anh Quân cho biết khi bác sĩ thông báo con trai anh nặng 7,1kg, anh không tin và cùng mẹ vợ mang con đi cân lại.

Anh Quân cho biết khi bác sĩ thông báo con trai anh nặng 7,1kg, anh không tin và cùng mẹ vợ mang con đi cân lại.

Sáng 14/10, tại trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, bé trai nặng 7,1kg chào đời trong sự ngạc nhiên của rất nhiều người. Được biết, đây được coi là trẻ sơ sinh có cân nặng kỉ lục ở nước ta tới thời điểm hiện tại.c

Gia đình đặt tên bé là Trần Tiến Quốc. Bé Quốc là con thứ 2 của vợ chồng chị Nguyễn Kim Liên và anh Trần Tiến Quân (quê Vĩnh Tường).

Cháu bé sơ sinh nặng kỷ lục 7,1 kg ở Vĩnh Phúc. Ảnh: Khám phá

Trao đổi trên tờ Khám phá, anh Trần Tiến Quân (bố cháu bé) cho biết, bản thân anh cũng khá bất ngờ khi bác sĩ thông báo con trai mình nặng tới 7,1kg. Thậm chí anh còn bế con đi cân lại.

Bởi lẽ, trong quá trình vợ mang thai, anh Quân có đưa vợ đi khám thai định kì ở cả phòng khám tư và trung tâm y tế. Thời điểm 2 tuần trước khi vợ sinh, anh cũng đưa vợ đi khám, khi đó các bác sĩ thông báo cân nặng con của anh chỉ khoảng 5kg,

Người cha này tỏ ra vô cùng phấn khởi nhưng nghĩ về đứa con nặng "ngoại cỡ" rằng: "Trời cho sao thì tôi nhận vậy, chỉ mong cho hai mẹ con khỏe mạnh là hạnh phúc rồi". anh Quân cho biết thêm, nếu biết vợ sinh to như vậy gia đình sẽ chuyển lên tuyến trên nhưng chỉ nghĩ là 5kg như siêu âm nên để đẻ ở đây.

Anh Quân ban đầu không tin con mình nặng đến hơn 7kg. Ảnh: Afamily/Trí thức trẻ

Bà Nguyễn Thị Thu (bà ngoại cháu bé) thông tin thêm trên Afamily/Trí thức trẻ, khi con gái bà vào phòng sinh nở gia đình có ý nguyện muốn đẻ thường nhưng do thai nhi to quá bác sĩ bảo mổ đẻ. Nói về con gái khi mang thai bà Thu cho hay, con gái bà sức khỏe tốt, ăn uống bình thường, cũng không tẩm bổ nhiều vì đây là cháu thứ hai.

"Lúc đi siêu âm trước sinh, biết cân nặng thai nhi to hơn những đứa trẻ khác nhiều, con gái tôi có đăng kí sẽ mổ đẻ tại trung tâm Y tế Vĩnh Tường. Nhưng khi con tôi trở dạ, gia đình đưa tới đây nó vẫn có ý nguyện muốn đẻ thường. Tuy nhiên, do thai to nên các bác sĩ yêu cầu phải mổ đẻ.

Hiện tại cháu bú sữa ngoài, nhưng trộm vía cháu ăn tốt, ngoan ngoãn, không quấy khóc gì cả”, bà Thu vui vẻ nói.

Về phía trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, bác sĩ Vũ Thị Bích Thủy, Phó trưởng khoa Sản, cho biết: Hiện tại cả hai mẹ con sản phụ đều khỏe mạnh. Còn diễn biến sức khỏe như thế nào thì các bác sĩ của Trung tâm đang tiếp tục theo dõi.

Giang Trần (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news