Tin mới

Bờ biển nhuốm đỏ màu máu vì thảm sát hàng trăm con cá voi

Thứ ba, 20/06/2017, 16:10 (GMT+7)

Hình ảnh cả một vùng bờ biển tại quần đảo Faroe Islands, Đan Mạch nhuốm máu khi hàng trăm con cá voi hoa tiêu bị giết thịt đang gây phẫn nộ trên toàn thế giới.

Hình ảnh cả một vùng bờ biển tại quần đảo Faroe Islands, Đan Mạch nhuốm máu khi hàng trăm con cá voi hoa tiêu bị giết thịt đang gây phẫn nộ trên toàn thế giới.

Theo Daily Mail, người dân quần đảo Faroe Island, Đan Mạch đã vấp phải nhiều sự chỉ trích của cộng đồng người yêu động vật trên toàn thế giới khi một mùa giết cá voi lại bắt đầu trên quần đảo này. Hình ảnh cả bờ biển quanh đảo nhuốm máu đỏ của đàn cá voi hoa tiêu khiến nhiều người phẫn nộ.

Bờ biển đảo Faroe nhuốm máu cá voi hoa tiêu. Theo số liệu thống kê, mỗi năm người dân nơi đây đã giết khoảng 838 con cá voi.

Hằng năm, những con cá voi hoa tiêu bị dụ bơi vào bờ biển đảo Faroe trong mùa di cư. Đối với loài cá voi hoa tiêu, khi chứng kiến một thành viên trong bầy bị mắc cạn, cả đoàn sẽ đi theo con cá voi đó vào khu vực nước nông. Đến lúc đó, những thợ săn trên đảo sẽ chờ sẵn với móc câu và dây thừng để kéo chúng vào bờ. Và cuộc thảm sát cá voi hoa tiêu lớn nhất trong năm lại một lần nữa diễn ra.

Cả vùng bờ biển chuyển sang màu đỏ của máu.

Theo một bản điều tra được tiến hành vào năm 2012, trong vòng hơn 300 năm qua, người dân trên đảo Faroes, Đan Mạch đã giết khoảng 838 con cá voi mỗi năm. Cư dân trên đảo chỉ xem đây là một phần văn hóa lâu đời của hòn đảo. Họ cũng tin rằng số lượng cá voi vẫn còn đủ và việc săn bắt của họ vẫn mang tính bền vững.

Rất đông người dân tập trung ra bờ biển để xem, trong đó có cả trẻ em.

Dù hành động giết cá voi là bất hợp pháp tại Đan Mạch nhưng chính phủ không thể can thiệp, bởi đây là một hoạt động truyền thống của ngư dân địa phương.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bờ biển