Tin mới

Bộ binh Iran đã tới Syria phối hợp cùng không kích Nga

Thứ tư, 14/10/2015, 15:10 (GMT+7)

Hàng nghìn bộ binh Iran đang tới Syria để tham gia vào một cuộc tấn công trên bộ, chống lại những nhóm phiến quân tại Aleppo.

Hàng nghìn bộ binh Iran đang tới Syria để tham gia vào một cuộc tấn công trên bộ, chống lại những nhóm phiến quân tại Aleppo.

Hiện trường sau một vụ ném bom ở Aleppo. Ảnh tư liệu/news.sky.com

Một quan chức Syria giấu tên nói với Reuters rằng quân đội Syria và binh lính đến từ Iran, Hezbollah đang chuẩn bị một cuộc tấn công, dưới sự yểm trợ của không kích Nga để hỗ trợ cho Tổng thống Bashar al-Assad.

Một cuộc tấn công lớn tại khu vực gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ khiến Ankara nổi giận.

Thổ Nhĩ Kỳ đã ủng hộ quân nổi dậy chống lại ông Assad và bày tỏ quan ngại sâu sắc về các cuộc không kích đang nhắm vào họ của Nga.

Tuần trước, các chiến binh Is đã chiếm được khu vực rộng lớn của Aleppo, phía bắc Syria. Trong khi quân đội Syria giành lại được một phần lãnh thổ này, cuộc tấn công trên mặt đất sắp tới sẽ loại sạch nhóm khủng bố khỏi khu vực.

"Việc chuẩn bị trận đánh lớn tại khu vực đó là rõ ràng. Đó là một cuộc huy động lớn quân đội Syria, chiến binh Hezbollah ưu tú và hàng ngàn người Iran sắp tới đây trong vài ngày tới", 1 trong 2 quan chức nói.

Quan chức thứ hai khẳng định lại kế hoạch này: "Quyết định phát động trận chiến tại Aleppo đã được đưa ra... Không còn phải che giấu việc hàng nghìn binh sĩ Iran đang ở Syria và vai trò của họ là cơ bản".

Thông tin này được đưa ra sau cái chết của tướng Hossein Hamedani thuộc Lực lượng vệ binh cách mạng Iran. Tehran khẳng định tướng Hamedani bị giết tại Aleppo khi đang cố vấn cho quân đội của ông Assad trong cuộc chiến chống IS.

[mecloud]EnSzT62mbJ[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news