Tin mới

Bọ cạp Scorpion đang rất được người Mỹ kỳ vọng

Thứ sáu, 21/02/2014, 08:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một vài ngày trước, công ty Textron\nAirLand đã hoàn thành những thử nghiệm tiếp theo của dự án sản xuất máy bay tấn\ncông hạng nhẹ Scorpion với biệt danh là Bọ Cạp. Cuộc thử nghiệm đã diễn ra tại\ncăn cứ không quân Wichita của Mỹ.

(Tinmoi.vn) Một vài ngày trước, công ty Textron AirLand đã hoàn thành những thử nghiệm tiếp theo của dự án sản xuất máy bay tấn công hạng nhẹ Scorpion với biệt danh là Bọ Cạp. Cuộc thử nghiệm đã diễn ra tại căn cứ không quân Wichita của Mỹ.

Bọ cạp Scorpion đang rất được người Mỹ kỳ vọng

Chiến đấu cơ Scorpion trong cuộc thử nghiệm vừa qua

Theo tin tức từ phi công D. Hinson, trong cuộc thử nghiệm đã thu được kết quả khá tốt. Mục đích của cuộc thử nghiệm là để kiểm tra các hệ thống cơ khí và điện tử của máy bay. Dự kiến trong năm nay sẽ tiến hành hàng loạt các cuộc thử nghiệm khác để cho ra nguyên mẫu hoàn chỉnh nhất, và ngay sau đó sẽ bước bào giai đoạn sản xuất hàng loạt theo các đơn đặt hàng.

Mặc dù dự án Scorpion vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm với các nguyên mẫu  đầu tiên , nhưng chúng được quan tâm rất nhiều bởi quân đội Mỹ và một số nước khác. Nhà sản xuất Textron AirLand (đây là một công ty liên doanh của 2 tập đoàn hàng không lớn là Textron và AirLand) dự định sẽ phát triển Scorpion trở thành một trong những chiếc chiến đấu cơ hạng nhẹ hiện đại nhất thế giới.

Và đặc biệt là giảm chi phí vận hành Scorpion sẽ đến mức thấp nhất với chỉ khoảng vài nghìn đô la Mỹ trên mỗi giờ bay, trong khi chúng ta thấy F-16 hiện nay đang phục vụ trong không quân Mỹ có chi phí lên tới 20 nghìn đô la/ giờ bay.

Theo một số nguồn tin, Bọ Cạp Scorpion sẽ được trang bị 2 động cơ phản lực Honeywell TF731 khá mạnh mẽ và chúng có thể mang tới 1,4 tấn vũ khí các loại được mang trên 6 giá treo bên ngoài.

Textron AirLand hiện cũng đang đàm phán với một số khách hàng tiềm năng. Chi tiết về các khách hàng và các bản hợp đồng chưa được công bố. Nhưng nhà sản xuất Textron AirLand đang rất kỳ vọng vào dự án Scorpion sẽ mang lại nguồn thu lớn cho công ty.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, số lượng Scorpion trang bị cho quân đội Mỹ là không nhiều, và Scorpion sẽ được xuất khẩu sang các nước có nền tài chính eo hẹp. Rất có thể Scorpion sẽ làm đảo lộn thị trường chiến đấu cơ hạng nhẹ trên thế giới với chi phí khá rẻ và lại trang bị các công nghệ hiện đại.

H.Y (Theo Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news