Tin mới

Bộ chỉ huy LHQ đề nghị đối thoại với Triều Tiên sau vụ đấu pháo qua biên giới

Thứ sáu, 21/08/2015, 21:36 (GMT+7)

Trước tình hình căng thẳng leo thang sau khi Seoul và Bình Nhưỡng đấu pháo qua biên giới, Bộ chỉ huy Liên Hợp Quốc (UNC) đề nghị đối thoại với Triều Tiên để thảo luận về vấn đề này.

Trước tình hình căng thẳng leo thang sau khi Seoul và Bình Nhưỡng đấu pháo qua biên giới, Bộ chỉ huy Liên Hợp Quốc (UNC) đề nghị đối thoại với Triều Tiên để thảo luận về vấn đề này.

Theo tin trên VnExpress, UNC hôm qua gửi thông điệp, đề nghị đối thoại với Bình Nhưỡng. "UNC kêu gọi Triều Tiên kiềm chế, không làm xấu đi tình hình trên bán đảo, vì Triều Tiên nã pháo là hành vi vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận ngừng bắn.

"UNC đề xuất có một cuộc đối thoại cấp thường để chuẩn bị cho đàm phán cấp tướng" - Yonhap dẫn một nguồn tin quân sự cho biết. 

Tình hình căng thẳng leo thang khi Seoul và Bình Nhưỡng đấu pháo qua biên giới. Ảnh: TTXVN

UNC là cơ cấu chỉ huy thống nhất của các lực lượng quân sự đa quốc gia hỗ trợ Hàn Quốc trong và sau chiến tranh Triều Tiên, và là cơ quan giám sát lệnh ngừng bắn.

Được biết, hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Han Min-koo đã lên tiếng trấn an dư luận sau vụ hai miền đấu pháo, đồng thời cam kết sẽ có những biện pháp đối phó với bất kỳ hành động khiêu khích nào của phía Triều Tiên.

Theo tin trên TTXVN, trong một thông điệp công bố với dân chúng, ông Han viết: “Nếu Triều Tiên thực hiện thêm các hành động khiêu khích, quân đội của chúng ta sẽ giáng trả mạnh mẽ và buộc họ phải trả giá đắt.”

Ông còn nhấn mạnh rằng Hàn Quốc và Mỹ đang vận hành hệ thống chiến đấu chung để răn đe Triều Tiên không tiến hành thêm các hành động khiêu khích.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cam kết sẽ có nỗ lực cao nhất để bảo vệ sự an toàn của người dân, đồng thời kêu gọi họ tin tưởng vào “khả năng vượt trội” và tình trạng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Hàn Quốc.

Ông nói: “Quân đội của chúng ta sẽ nỗ lực hết mình trong việc đảm bảo sự an toàn của dân chúng và thông báo tất cả mọi diễn biến của tình hình cho người dân.”

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news