Tin mới

Bố chị Huyền sẽ làm hết sức để "xử bác sĩ Tường tội giết người"

Thứ sáu, 11/04/2014, 16:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Chúng tôi kiên quyết kiến nghị phải xử bác sĩ Tường tội giết người theo Điều 93 Bộ luật Hình sự. Và sẽ làm hết sức để bảo vệ quan điểm đó" - ông Viễn (bố chị Huyền) cho biết.

(Tinmoi.vn) "Chúng tôi kiên quyết kiến nghị phải xử bác sĩ Tường tội giết người theo Điều 93 Bộ luật Hình sự. Và sẽ làm hết sức để bảo vệ quan điểm đó" - ông Viễn (bố chị Huyền) cho biết.

Trao đổi với PV, về phiên tòa xét xử bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh, trong vụ thẩm mỹ viện Cát tường vứt xác phi tang, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Vừa chỉ vào bản cáo trạng, ông guyễn Văn Viễn (bố nạn nhân) vừa nói, theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội bị can Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội: “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 Bộ luật Hình sự và tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 Điều 242 BLHS. 

Bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, theo khoản 2, Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 BLHS. Như vậy, với các tội danh bị truy tố, Nguyễn Mạnh Tường đối diện mức án phạt cao nhất 10 năm tù; Đào Quang Khánh đối diện mức án tối đa 8 năm tù.

Bố chị Huyền sẽ làm hết sức để
Bố chị Huyền kiên quyết kiến nghị phải xử Tường ở tội giết người theo Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Ông Viễn cho biết, gia đình không đồng tình với bản cáo trạng và họ đã gửi đơn tới Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội trình bày rõ quan điểm, nội dung phạm tội của Nguyễn Mạnh Tường trước ngày xét xử, đề nghị truy tố bị cáo Tường tội danh “Giết người”. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được lời phản hồi nào từ cơ quan chức năng.

Gần đây, lại có thông tin cho rằng gia đình nạn nhân đã có đơn xin hoãn phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 14/4, cả hai vợ chồng ông Viễn đều tỏ ra bất bình. Họ cho rằng, không có chuyện đó bởi gia đình ông mong ngóng từng ngày đến phiên tòa để trắng đen được rõ ràng, nên không có chuyện chủ động xin hoãn.

"Chúng tôi khẳng định không có chuyện gia đình đề xuất xin hoãn phiên tòa. Mọi vấn đề chuẩn bị cho phiên tòa sắp tới, chúng tôi cũng đã ủy quyền cho luật sư để được họ tư vấn pháp lý, cũng như tiến hành những thủ tục cần thiết" - bà Hiền, mẹ của nạn nhân cho biết.

Ngoài ra, ông bà cũng cho chị Nguyễn Thị Hằng (vợ Nguyễn Mạnh Tường) và luật sư bào chữa cho Tường đã đến thăm và nói chuyện với gia đình.

Theo đó, chị Hằng và luật sư đã đến gặp ông bà nói chuyện với mong muốn được gia đình thông cảm và xin giảm án cho Nguyễn Mạnh Tường.

"Chị Vân, luật sư của Tường cũng nói rằng, Tường thừa nhận mình là chủ mưu phi tang, chứ không phải bảo vệ Đào Quang Khánh như kết luận điều tra của cơ quan chức năng công bố. Anh ta nói sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm trong phiên tòa sắp tới. Thông qua vợ và luật sư, bị can Nguyễn Mạnh Tường cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình chúng tôi và tỏ thái độ hối hận", bà Hiền mẹ nạn nhân cho biết.

Khác hẳn với thái độ nhẹ nhàng của vợ mình, ông Viễn cho rằng: "Tôi biết họ nói thế cũng là muốn gia đình tôi nguôi ngoai thôi. Nhưng dù sao thì quan điểm của chúng tôi vẫn không thay đổi. Chúng tôi kiên quyết kiến nghị phải xử Tường ở tội giết người theo Điều 93 Bộ luật Hình sự. Và sẽ làm hết sức để bảo vệ quan điểm đó".

Ngày 14/4, TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo, Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về dịch vụ y tế khác”, tội “Xâm phạm thi thể”; Đào Quang Khánh, bị truy tố về tội “Trộm cắp tài sản” và “Xâm phạm thi thể".

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news