Tin mới

Bố chồng Hà Tăng thừa nhận bị vợ lấn át

Thứ sáu, 14/03/2014, 09:51 (GMT+7)

Tính nóng vội là điều mà ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch\nTập đoàn Liên Thái Bình Dương cho là không hay bằng tính điềm đạm, nhưng quyết\nliệt của vợ.

Tính nóng vội là điều mà ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương cho là không hay bằng tính điềm đạm, nhưng quyết liệt của vợ.

 

Khi hỏi ông Hạnh Nguyễn về những người phụ nữ trong gia đình ông, ông cười bảo, họ đang lấn lướt tôi.

Trong đại gia đình của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, ngoài bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, vợ ông, đang giữ chức danh Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), thì hai người em gái của ông cũng đang là những nữ doanh nhân danh tiếng của các chuỗi siêu thị lớn.

Bà Nguyễn Ánh Hoa hiện là Tổng giám đốc Citimart với 30 siêu thị hoạt động tại TP.HCM, Hà Nội, Kiên Giang, Bình Dương, Nha Trang, Hưng Yên. Sau 20 năm thành lập, bà Hoa đang đặt mục tiêu đạt tròn 100 siêu thị trên cả nước vào năm 2017. Bà Nguyễn Ánh Hồng, Tổng giám đốc Maximark, nơi mua sắm ưa thích của nhiều phụ nữ.

bố chồng Hà Tăng,Thủy Tiên,Hà Tăng

Ngay trong Tập đoàn IPP, chủ đầu tư hoặc hợp tác đầu tư 30 dự án với tổng vốn hơn 280 triệu USD, trong đó có những thương vụ đầu tư lớn như siêu thị Miền Đông; khách sạn Nha Trang Lodge; cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á và đặc biệt là hệ thống cửa hàng thời trang và mỹ phẩm chuyên bán hàng hiệu tại Khách sạn Rex, Vincom - Eden và mới đây là dự án tốn nhiều giấy mực Tràng Tiền Plaza kết hợp với Công ty thương mại Tràng Tiền…, toàn là những dự án lớn nhất và đầu tiên ở Việt Nam về kinh doanh thời trang cao cấp, ông Hạnh Nguyễn cho biết đã giao quyền điều hành cho bà Thủy Tiên từ khoảng 10 năm trước.

“Trong gần 30 năm thành lập công ty, tính từ năm 1986, thì 20 năm đầu tôi chèo lái. 10 năm trở lại đây, công việc điều hành tôi đã giao lại cho Tổng giám đốc Lê Hồng Thủy Tiên. Kể từ khi bà Thủy Tiên nằm quyền tổng giám đốc, tỷ lệ nữ trong Công ty lên tới 70%. Trước đó, khi tôi làm, chỉ khoảng 30%”, ông Hạnh Nguyễn vui vẻ chia sẻ về những người phụ nữ trong gia đình.

Thực ra, ông Hạnh Nguyễn chia sẻ, do ngành nghề của công ty gắn với thời trang, với cái đẹp nên cũng là lợi thế của phụ nữ, nhưng người phụ nữ bây giờ năng động, quyết liệt hơn rất nhiều.

“Có môi trường thuận lợi, người phụ nữ sẽ khẳng định được bản thân. Nhất là với những người phụ nữ trẻ, như các con gái, con dâu tôi, họ có nền tảng, khi có môi trường thuận lợi để hoạt động, họ sẽ thể hiện được năng lực của mình”, ông Hạnh Nguyễn khẳng định.

Trong câu chuyện chia sẻ về việc chuyển giao quyền điều hành cho bà Thủy Tiên, vợ ông, ông Hạnh Nguyễn thừa nhận không hẳn tin tưởng.

“Lúc đầu, tôi chưa tin lắm, vẫn đứng sau, vẫn giám sát, điều hành. Nhưng sau 3 năm tôi đã nhận ra, người phụ nữ năng động hơn chúng tôi. Đàn ông như tôi nhiều khi nóng tính, quyết định có lúc nóng vội chứ đàn bà họ suy nghĩ điềm đạm, ra quyết định cũng rất nhanh chứ không cà rề cà rà. Tôi chỉ so sánh giữa tôi và bà Thủy Tiên, thì thấy tính mềm mại của người phụ nữ dễ giải quyết công việc hơn đàn ông”, ông nói.

Gần đây, trong đại gia đình nổi tiếng này, người ra lại thấy tần suất xuất hiện của cô con dâu Tăng Thanh Hà trong vai trò tổng giám đốc một công ty tổ chức sự kiện hơn hẳn người chồng Louis Nguyễn, con trai của ông Hạnh Nguyễn với người vợ đầu người Philippines. Mặc dù trên thực tế, Louis Nguyễn đang quản lý các công ty phân phối các nhãn hàng thời trang hàng hiệu của IPP như: Nike, Diesel, CK, Mango, Tumi…

Theo Báo Đầu tư

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news