Tin mới

Bố con ông trùm hàng không HQ phải xin lỗi vì đuổi tiếp viên trưởng

Thứ bảy, 13/12/2014, 09:22 (GMT+7)

Hôm 12/12, Chủ tịch hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air và con gái đều chính thức lên tiếng xin lỗi vì vụ bê bối đuổi tiếp viên trưởng khiến máy bay phải quay đầu gây chấn động dư luận.

Hôm 12/12, Chủ tịch hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air và con gái đều chính thức lên tiếng xin lỗi vì vụ bê bối đuổi tiếp viên trưởng khiến máy bay phải quay đầu gây chấn động dư luận.

 

Xuất hiện trên truyền hình, ông Cho Yang-Ho, Chủ tịch Hãng hàng không Hàn Quốc tuyên bố: “Với tư cách chủ tịch Korean Air và một người cha, tôi gửi lời xin lỗi tới toàn thể nhân dân Hàn Quốc vì những rắc rối mà hành vi dại dột của con gái tôi đã mang lại. Tôi xin lỗi vì đã giáo dục con không tốt”.

Ông Cho cũng thông báo con gái ông đã bị tước hết các chức vụ trong tập đoàn Hanjin Group của gia đình ông. Tập đoàn này sở hữu hãng hàng không Korean Air. Trước đó, cô Cho cũng đã từ bỏ vị trí Phó chủ tịch của mình.

 Chủ tịch Korean Air Cho Yang-Ho cúi đầu xin lỗi trong cuộc họp báo

Hanjin Group là một trong những tập đoàn gia đình (chaebol) hàng đầu tại Hàn Quốc.

Trong buổi chiều, cô Cho cũng xuất hiện trước giới truyền thông. Cô cúi đầu rất thấp và nói: “Tôi chân thành xin lỗi vì đã gây ra rắc rối cho tất cả mọi người. Tôi sẽ chân thành xin lỗi trực tiếp”.

Cô cho biết sẽ gặp mặt phi hành đoàn chuyến bay tuần trước mà cô gây xì-căng-đan để nói lời xin lỗi.

Xem thêm Video IS rao bán thi thể nhà báo bị hành quyết :

Cô Cho bị giới truyền thông Hàn Quốc chỉ trích dữ dội vì đuổi cổ tiếp viên trưởng chuyến bay New York - Seoul khỏi máy bay vì phục vụ sai món hạt macadamia. Tiếp viên trưởng để hạt macadamia trong gói giấy thay vì trong đĩa như cô Cho đòi hỏi.

Hành động của cô Cho khiến chuyến bay chậm chễ 11 phút. Hiện nhà chức trách Hàn Quốc đang mở cuộc điều tra vụ việc. Báo chí Hàn Quốc cho rằng hành vi của cô Cho phản ánh sự hống hách của giới nhà giàu nước này.

Cho Hyun-Ah cũng đang là đối tượng cho một cuộc điều tra của các công tố viên địa phương sau một khiếu nại từ một nhóm dân sự cáo buộc cô phá vỡ nhiều luật lệ.

Bộ Giao thông vận tải cho biết họ đang xem xét liệu Cho có vi phạm luật hàng không hay không. Cho có thể bị truy tố và chịu một mức phạt nếu kết luận điều tra cho thấy cô có hành vi sai trái.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news