Tin mới

Bộ Công an bắt 1.200 người đốt pháo, 1.900 người đánh bạc trong dịp Tết

Thứ hai, 11/02/2019, 20:28 (GMT+7)

Trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, cả nước đã phát hiện và bắt giữ hàng nghìn người đốt pháo, đánh bạc, tội phạm hình sự, ma túy, công an cũng đã phát hiện, xử lý gần nửa triệu trường hợp vi phạm an trật tự, an toàn giao thông.

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cả nước đã phát hiện và bắt giữ hàng nghìn người đốt pháo, đánh bạc, tội phạm hình sự, ma túy, công an cũng đã phát hiện, xử lý gần nửa triệu trường hợp vi phạm an trật tự, an toàn giao thông.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: KT

Sáng 11/2, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến, thông tin về tình hình an ninh, trật tự trong tháng 1 và dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Lương Tam Quang (Chánh Văn phòng Bộ Công an) cho biết, trong tháng 1 và dịp Tết vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện hàng trăm cơ sở, bắt giữ hàng trăm trường hợp hoạt động phạm tội liên quan "tín dụng đen". 

Trong thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, đặc biệt là pháo, đã phát hiện, bắt giữ hơn 1.000 vụ, hơn 1.200 đối tượng, thu giữ hơn 20 tấn pháo. Trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo, không xảy ra đua xe trái phép, không xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên các tuyến đường quốc lộ, các thành phố lớn và tại các trạm thu phí BOT.

Các vụ án rúng động như vụ cứa cổ lái xe taxi ở Hà Nội, cướp tại Trạm thu phí BOT ở Đồng Nai, cướp ngân hàng ở Thái Bình... được tích cực điều tra phá án nhanh chóng.

Cũng theo thống kê của Bộ Công an, trong dịp tết, cả nước xảy ra 280 vụ Tai nạn giao thông khiến 428 người thương vong. Gần 400.000 trường hợp vi phạm về trật tự, an toàn giao thông bị phát hiện và xử lý, phạt hành chính hơn 268 tỷ đồng, tạm giữ 68.000 phương tiện.

Tham dự hội nghị, Đại tướng Tô Lâm (Bộ trưởng Công an) đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ của Bộ cần siết chặt kỷ cương, kỷ luật, chấn chỉnh tác phong. Bộ Trưởng yêu cầu cán bộ chiến sỹ không ngừng nâng cao văn hóa ứng xử, kiên quyết ngăn chặn "tham nhũng vặt"... trong khi thi hành công vụ...

Ngoài ra, Bộ trưởng Công an an yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân, trong đó những phương thức, thủ đoạn tội phạm lừa đảo qua mạng, tiền ảo, buôn bán người, ma túy, tín dụng đen hoặc huy động tài chính qua hình thức hụi, họ…

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news