Tin mới

Bộ Công an chỉ đạo khẩn vụ bắt cóc con tin tại Hà Nội

Thứ sáu, 19/09/2014, 10:05 (GMT+7)

Mới đây, Bộ Công an đã yêu cầu Công an thành phố Hà Nội nhanh chóng điều tra, sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật đối với vụ việc bắt cóc con tin tại tập thể Thanh Xuân Bắc.

 

 

Mới đây, Bộ Công an đã yêu cầu Công an thành phố Hà Nội nhanh chóng điều tra, sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật đối với vụ việc bắt cóc con tin tại tập thể Thanh Xuân Bắc.

Video:

 

 

Chiều 18/9, tại Hội nghị sơ kết 3 năm kế hoạch 141 do Công an TP.Hà Nội tổ chức, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và yêu cầu, Công an thành phố Hà Nội khẩn trương khai thác đối tượng, sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật, tạo tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

Đồng thời, Thượng tướng Lê Quý Vương đã có Thư khen Công an thành phố Hà Nội kịp thời bắt giữ tội phạm, giải cứu an toàn các con tin. Bộ Công an quyết định thưởng cho Công an thành phố Hà Nội 20 triệu đồng, trích từ Quỹ Phòng, chống tội phạm Trung ương.

Thứ trưởng Lê Quý Vương trao thư khen cho Giám đốc Công an TP Hà Nội. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an).

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Trần Thanh Bình (SN 1986, ở Uông Bí, Quảng Ninh) khai nhận bỏ nhà đi từ 10 ngày trước. Ngoài con dao hung khí gây án, qua khám xét nơi ở trọ của Trần Thành Bình tại quận Long Biên (Hà Nội), lực lượng công an đã thu giữ 1 súng bắn đạn bi, hơn 100 viên đạn, 1 bình xịt hơi cay và 1 côn 3 khúc. Số vũ khí trên là do Bình mua từ Lào Cai với mục đích mang về Hà Nội tìm các gia đình sơ hở để cướp tài sản lấy tiền trả nợ và ăn tiêu. Bình cũng thừa nhận đã theo dõi căn phòng số 401 từ nhiều ngày trước đó.

Sau sự việc, trên mạng xã hội xuất hiện clip có tiêu đề "Sự thật về vụ bắt cóc con tin qua lời tổ trưởng dân phố". Theo đó nội dung clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên phóng vẩn một người đàn ông về diễn biến của vụ bắt cóc. Người đàn ông này cho biết : “Vụ việc không phải bắt cóc con tin mà là đối tượng vào nhầm nhà, song bị chủ nhà khoá cửa không cho ra nữa. Trong lúc đối tượng và chủ nhà giằng co ở cửa, thì chủ nhà bị cánh cửa kẹp vào tay chứ không phải bị hung thủ chém…”. Lời kể của người được cho là tổ trưởng tổ dân phố trái ngược hoàn toàn với thông tin từ cơ quan điều tra.

Đối tượng Bình tại cơ quan công an.

Liên quan đến vụ việc, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc công an Hà Nội cho biết đoạn clip có nội dung thông tin thất thiệt về bản chất vụ án, gây hoang mang trong dư luận. Ban Giám đốc Công an Hà Nội đã yêu cầu Công an quận Thanh Xuân vào cuộc điều tra và đã tìm ra người tung clip này lên mạng xã hội.

Theo cơ quan điều tra, khi bị Bình khống chế tại phòng 401, các con tin đã kêu cứu. Trước tình hình đó, đối tượng biết không thể thực hiện hành vi cướp tài sản nữa nên đã yêu cầu cho gặp người nhà nhằm che dấu mục đích thực sự của anh ta.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ về các tội danh Cướp tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích. Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Thanh Bình về 3 tội danh này.

Theo Thuận Phong (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news