Tin mới

Bộ Công an: CSGT bụng to sẽ không được ra đường làm nhiệm vụ

Thứ ba, 29/09/2020, 20:04 (GMT+7)

Cục CSGT dự kiến những cán bộ, chiến sĩ không đủ điều kiện làm nhiệm vụ ngoài đường do vòng bụng to, sẽ được điều chuyển làm công việc văn phòng hoặc vị trí khác phù hợp hơn.

Theo Tiền Phong VnExpress, ngày 29/9, đại tá Đỗ Thanh Bình - Cục phó Cảnh sát giao thông cho biết Cục đang nghiên cứu, đưa ra các bài kiểm tra để đánh giá năng lực của các chiến sĩ CSGT. Các bài kiểm tra này bao gồm sức khỏe, năng lực các tiêu chí về cân nặng, chiều cao và số đo vòng hai của cảnh sát giao thông.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó cục CSGT. Ảnh: Tiền Phong

Theo đó, những chiến sĩ CSGT có vòng hai quá khổ sẽ không được làm nhiệm vụ ngoài đường. Theo đại diện Cục CSGT, dù đơn vị chưa thống kê nhưng trong thực tế đang có cán bộ, chiến sĩ vòng bụng to làm nhiệm vụ điều tiết, xử lý vi phạm trên đường. "Cảnh sát bụng to sẽ gặp khó khăn trong những tình huống khẩn cấp như truy bắt tội phạm, giải cứu người gặp nạn hay giải quyết các công việc cần sức bền và sự nhanh nhạy", đại tá Bình nêu.

Vì vậy, Cục CSGT dự kiến những cán bộ, chiến sĩ không đủ điều kiện làm nhiệm vụ ngoài đường do vòng bụng to, sẽ được điều chuyển làm công việc văn phòng hoặc vị trí khác phù hợp hơn. Khi được ban hành, quy định này áp dụng cho CSGT trên toàn quốc.

Nữ chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ điều tiết trên tuyến đường tại Hà Nội. Ảnh: Internet

Cùng với việc lựa chọn cán bộ, chiến sĩ đáp ứng yêu cầu sức khỏe, Cục CSGT cũng sẽ đào tạo, tập huấn các bài ứng xử cho lực lượng làm nhiệm vụ ngoài đường, để góp phần xây dựng hình ảnh người cảnh sát thân thiện, thanh lịch.

Trước đó vào năm 2016, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Hà Nội cũng đã chuyển công tác với những chiến sĩ CSGT thấp lùn, bụng phệ về làm công việc văn phòng thay vì điều tiết giao thông. Động thái này nhằm đáp ứng chủ trương xây dựng hình ảnh đẹp, hướng tới chuẩn mực về hình thức của người cảnh sát giao thông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news