Tin mới

Bộ Công an đặt tên cho 10 bé trai được giải cứu từ Trung Quốc

Thứ sáu, 27/11/2015, 20:02 (GMT+7)

10 bé trai bị bán sang Trung Quốc được giải cứu từ năm 2013 đã được Bộ Công an đặt tên. Hiện các cháu đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.

10 bé trai bị bán sang Trung Quốc được giải cứu từ năm 2013 đã được Bộ Công an đặt tên. Hiện các cháu đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Dân Trí, VnExpress, vào năm 2013, phía Công an Trung Quốc đã phối hợp với Bộ Công an Việt Nam trao trả 10 bé trai được Công an Trung Quốc giải cứu trong một vụ buôn bán trẻ em.

10 bé trai sau đó đã được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.

Trao đổi trên báo Dân Trí, cô Đỗ Thị Hải Yến, Trưởng phòng Giáo dục dạy nghề của Trung tâm cho hay: thời điểm 10 bé trai được giải cứu từ Trung Quốc và đưa về Trung tâm, cháu nhỏ nhất mới 18 tháng tuổi, cháu lớn nhất 28 tháng tuổi. Hầu hết các cháu đều chưa biết nói.

Bộ Công an đặt tên cho 10 bé trai được giải cứu từ Trung Quốc. Ảnh báo Giao thông

Cũng theo cô Yến, các cháu bé đã được những cán bộ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) của Bộ công an đặt tên lần lượt là: Cộng, Hòa, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng, Mạnh với các họ Nguyễn, Phạm, Hoàng, Trần.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tri Thức Trẻ ông Nguyễn Phúc Phong, Chánh Văn Phòng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh cho biết 10 cháu bé trên được giải cứu trong một vụ buôn bán trẻ em. Thời điểm được đưa về Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh các cháu đều khỏe mạnh và ngoan ngoãn.[mecloud]QRk6ud28Mr[/mecloud]

(video nguồn Tri Thức Trẻ)

Bộ Công an và Trung tâm đã nhiều lần thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về gia đình cho các cháu, tuy nhiên mới chỉ có 2 cháu tìm được người thân.

Báo Vietnamnet, dẫn lời bà Phạm Thanh Hương, nhân viên hành chính Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh cho biết, 2 trong 10 cháu bé được giải cứu từ Trung Quốc về đã xác định được cha mẹ. Tuy nhiên do một trong 2 người mẹ này vẫn đang thụ án vì tội buôn bán trẻ em, một người mẹ đã thụ án xong nhưng do khó khăn nên chưa có điều kiện đón con. Vì vậy 10 bé trai này vẫn đang được Trung tâm nuôi dưỡng.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news