Tin mới

Bộ Công an đề xuất việc bán, cho, tặng xe ô tô phải khai báo

Thứ sáu, 07/07/2017, 09:16 (GMT+7)

Nếu chủ xe không thông báo, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đó đến khi tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe.

Nếu chủ xe không thông báo, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đó đến khi tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe.

Bộ Công an vừa dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 04/4/2014 quy định về đăng ký xe, trong đó có những nội dung đáng chú ý sau.

Theo đó, dự thảo sửa đổi, bổ sung tại khoản 2 Điều 6 như sau: Ngay khi có quyết định điều chuyển, bán, cho, tặng xe, chủ xe phải thông báo bằng văn bản theo mẫu ban hành kèm theo thông tư này đến cơ quan đã cấp giấy chứng nhận đăng ký xe đó để theo dõi. Nếu chủ xe không thông báo, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đó đến khi tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe.

Cũng theo dự thảo, tùy loại xe, chủ sở hữu cũng như khu vực mà cơ quan cấp đăng ký xe có thể là: Cục Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Dự thảo còn bổ sung quy định xe của cơ quan, tổ chức đã đăng ký, cấp biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng, khi có quyết định điều chuyển, bán, cho, tặng chủ xe phải làm thủ tục thu hồi, nộp lại đăng ký, biển số cho cơ quan đăng ký xe trước khi bàn giao xe cho tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe.

Theo quy định của dự thảo này, những trường hợp phải thu hồi đăng ký, biển số xe bao gồm: Xe đã đăng ký, cấp biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng, khi có quyết định điều chuyển, bán, cho, tặng; xe hết niên hạn sử dụng; xe không được phép lưu hành theo quy định của pháp luật; xe có kết luận của cơ quan có thẩm quyền bị cắt hàn cả số máy và số khung hoặc chỉ cắt hàn số máy hoặc số khung.

Toàn văn Dự thảo được đăng trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để lấy ý kiến nhân dân trong thời gian 2 tháng kể từ ngày đăng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news