Tin mới

Bộ Công an: Hàng nghìn tỷ đồng ném vào cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ hai, 16/07/2018, 08:56 (GMT+7)

Theo Bộ Công an, trong dịp World Cup 2018, hàng trăm nghìn người đã tham gia cá độ bóng đá với số tiền cả nghìn tỷ đồng. Phần lớn người chơi thua lỗ, có trường hợp túng quẫn dẫn đến phạm tội.

Theo Bộ Công an, trong dịp World Cup 2018, hàng trăm nghìn người đã tham gia cá độ bóng đá với số tiền cả nghìn tỷ đồng. Phần lớn người chơi thua lỗ, có trường hợp túng quẫn dẫn đến phạm tội.

Bộ Công an: Hàng trăm nghìn người cá độ World Cup, phần lớn thua lỗ - Ảnh 1.

Đường dây đánh bạc, cá độ qua mạng quy mô 2000 tỷ đồng vừa bị Bộ Công an triệt phá tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Công an cung cấp.

Trong công điện chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm những tháng cuối năm, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết từ đầu năm đến nay, công tác đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó phải kể đến việc triệt phá thành công nhiều đường dây ma túy lớn do đối tượng nguy hiểm cầm đầu.

Nội dung chỉ đạo nêu rõ: Từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng công an toàn quốc đã triển khai quyết liệt các kế hoạch, biện pháp công tác đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy đạt được nhiều kết quả nổi bật, trong đó đã đánh đúng, đánh trúng nhiều đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn; đối tượng cầm đầu nguy hiểm; làm chuyển biến cơ bản một số địa bàn phức tạp.

Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng ma túy trong nước còn rất lớn, khi nguồn ma túy bị khan hiếm do đấu tranh mạnh, giá ma túy tại thị trường chợ đen có thể sẽ tăng, càng kích thích đối tượng tìm cách mua bán, vận chuyển ma túy vì lợi nhuận tăng lên, khi bị đánh mạnh ở địa bàn này chúng sẽ chuyển hướng sang địa bàn khác hoạt động.

Trong khi đó, số người nghiện sẽ tìm mọi cách để có tiền mua ma túy sử dụng, kể cả hoạt động phạm tội, nhất là những tội liên quan đến chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến hoạt động cá độ World Cup, Bộ Công an nhận định: “Trong thời gian diễn ra World Cup 2018, tình trạng cờ bạc, cá độ bóng đá qua mạng internet diễn ra rất phức tạp với hàng trăm nghìn người tham gia, số tiền cá cược lên đến hàng nghìn tỷ đồng, phần lớn người chơi là thua lỗ, nhiều trường hợp túng quẫn cũng sẽ dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật”.

Trước tình hình trên, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác phòng ngừa, triển khai các biện pháp đấu tranh với sự chuyển hướng mới của tội phạm ma túy, tăng cường đấu tranh với các băng nhóm tội phạm hình sự, nhất là các băng nhóm liên quan đến lĩnh vực tín dụng đen, cho vay nặng lãi, siết nợ, đòi nợ thuê và các đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Thượng tướng Tô Lâm cũng yêu cầu lực lượng công an toàn quốc triển khai các chuyên đề phòng chống tội phạm cướp tài sản, cướp giật tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản... Tuyệt đối không để tội phạm hoạt động lộng hành, gây lo lắng, bất an trong nhân dân.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news