Tin mới

Bộ Công an khởi tố vụ án chồng bà Tư Hường tố con trai chiếm đoạt 30.000 tỷ

Thứ bảy, 22/06/2019, 22:49 (GMT+7)

Cơ quan điều tra khởi tố vụ án để làm rõ đơn tố cáo bố đẻ của Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Nam Á tố con trai cấu kết với một số người lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 22/6, thông tin từ Tri thức trực tuyến cho hay, Cơ quan điều tra Bộ Công an vừa khởi tố vụ án hình sự Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản để làm rõ việc ông Nguyễn Chấn (chồng nữ đại gia Tư Hường) bị chiếm đoạt cổ phần, cổ phiếu và vốn góp tại Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) và các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu.

Quyết định khởi tố vụ án đã được chuyến đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Ông Nguyễn Chấn (chồng cố doanh nhân Tư Hường) đã tố cáo chính con ruột của mình.

Được biết, ông Nguyễn Chấn là chồng của bà Trần Thị Hường (tên thường gọi là Tư Hường, là người sáng lập Ngân hàng TMCP Nam Á và Tập đoàn Hoàn Cầu).

Sau những biến động về việc sở hữu tài sản tại các doanh nghiệp này, giữa tháng 3, ông Chấn tổ chức họp báo công bố thông tin tố cáo con trai là ông Nguyễn Quốc Toàn chiếm giữ ngân hàng,  giá trị khoảng 30.000 tỉ đồng.

Số tài sản này gồm cổ phiếu do Ngân hàng Nam Á phát hành, cổ phần tại các công ty trong hệ thống Tập đoàn Hoàn Cầu, các khoản đầu tư vào doanh nghiệp dưới hình thức góp vốn, mua cổ phần. Tuy nhiên, các cổ đông đều cho rằng sự kiện này không liên quan đến Eximbank.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news