Tin mới

Bộ Công an không tiếp khách và nhận hoa trong ngày truyền thống

Thứ ba, 14/08/2018, 19:51 (GMT+7)

Bộ Công an không tổ chức đón tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2018).

Bộ Công an không tổ chức đón tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2018).

Chiều nay (14.8), theo thông báo của Bộ Công an, lực lượng Công an không tổ chức đón tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19.8.1945 – 19.8.2018).

Theo Bộ Công an thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 22.7.2010 của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc “Đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao”; Chỉ thị số 30/CT-TTg, ngày 26.11.2012 của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, Bộ Công an chủ trương không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng tại trụ sở cơ quan Bộ và Công an các đơn vị, địa phương.

Kết quả hình ảnh cho Lực lượng Công an nhân dân

Đây không phải là lần đầu tiên Bộ Công an ra thông báo về việc không tổ chức đón tiếp khách, không nhận hoa mừng kỷ niệm Ngày truyền thống của ngành. Trước đó vào các năm 2016, 2017, Bộ Công an cũng ra thông báo như nêu trên.

Liên quan đến Ngày truyền thống của lực lượng Công nhân nhân dân, mới đây Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có bài viết đăng trên Cổng thông tin điện tử của Bộ. Trong bài viết này, Bộ trưởng Tô Lâm đã điểm qua những đóng góp quan trọng của lực lượng Công an từ khi thành lập (19.8.1945) cũng như đóng góp trong hai cuộc kháng chiến và trong giai đoạn đổi mới…

Nhấn mạnh về công tác mới, Bộ trưởng cho biết, sẽ triển khai tổ chức bộ máy của Bộ Công an theo Nghị định số 01/2018/NĐ-CP, gồm các đơn vị cấp Cục trực thuộc Bộ và Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, là một bước quan trọng nhằm tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Công an nhân dân, sắp xếp tổ chức bộ máy Công an nhân dân phù hợp, đồng bộ, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”, làm cơ sở cho việc điều chỉnh, bố trí lực lượng và thực hiện tinh giản biên chế; giảm tầng nấc trung gian; đảm bảo tính Đảng, tính Nhân dân sâu sắc, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, kế thừa và phát huy những ưu điểm của tổ chức, bộ máy trong lịch sử hơn 70 năm phát triển của ngành Công an.

Kết quả hình ảnh cho Lực lượng Công an nhân dân

Bộ trưởng khẳng định, toàn thể lực lượng Công an nhân dân tiếp tục khẳng định lòng trung thành tuyệt đối với Tổ quốc và Nhân dân, với Đảng, Nhà nước; phát huy những thành tựu, kinh nghiệm và truyền thống anh hùng vẻ vang, thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước các chủ trương, Chính sách về phát triển kinh tế- xã hội, đối ngoại, đảm bảo an ninh, quốc phòng và trật tự an toàn xã hội. Chủ động phát hiện, ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, tội phạm, giữ vững an ninh, trật tự, trong mọi tình huống.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news