Tin mới

Vụ VN Pharma: Bộ Công an mở rộng điều tra trách nhiệm của Cục Quản lý Dược

Thứ năm, 16/11/2017, 09:14 (GMT+7)

Bộ Công An đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ án VN Pharma, nhiều tình tiết quan trọng trong đó sẽ được làm rõ.

Bộ Công An đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ án VN Pharma, nhiều tình tiết quan trọng trong đó sẽ được làm rõ.

Theo tin tức Người Lao Động, báo Công an TP. Hồ Chí Minh, ngày 15/11, Cục CSĐT Tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46) Bộ Công an đang mở rộng điều tra vụ tiêu cực xảy ra tại Công ty CP VN Pharma.

Theo đó, các vấn đề mà C46 tiếp tục làm rõ là những giấy tờ mà các bị cáo sử dụng nhập khẩu lô thuốc H-Capita, nguồn gốc xuất xứ lô thuốc, công ty Helix Canada có thật hay không, trách nhiệm và hành vi của nhiều cá nhân liên quan chưa bị khởi tố.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Đồng thời, C46 cũng tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ trách nhiệm của cán bộ Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế.Bộ Công an mở rộng điều tra vụ VN Pharma.

Như báo Tri thức trực tuyến đã đưa tin, trước đó, ngày 30/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên huỷ toàn bộ bản án sơ thẩm, chuyển toàn bộ hồ sơ cho VKSND cùng cấp điều tra lại. Bên cạnh đó, HĐXX quyết định tiếp tục lệnh bắt tạm giam Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường để phục vụ điều tra.

Đồng thời, HĐXX cũng kiến nghị làm rõ nhiều vấn đề quan trọng như vụ án có dấu hiệu sót người, lọt tội; không đúng tội danh; chưa làm rõ tiền tang vật vụ án; đồng thời kiến nghị làm rõ có hay không việc chi hoa hồng cho bác sĩ cũng như trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo Cục Quản lý Dược.

Trong vụ án này, 9 bị cáo bị TAND TP HCM tuyên phạt từ 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo đến 12 năm tù về các tội "Buôn lậu" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức"; Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường lãnh án cao nhất là 12 năm tù.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news