Tin mới

Tướng Công an nói về việc nữ sinh Quảng Bình 29 điểm bị trượt đại học

Thứ năm, 17/09/2015, 09:39 (GMT+7)

Trường hợp của em Bùi Kiều Nhi,  Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) cho biết sẽ xem xét để quyết định có "chiếu cố" trường hợp của em hay không.

Về trường hợp em Bùi Kiều Nhi 29 điểm vẫn trượt vào trường Công an, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) cho biết sẽ xem xét để quyết định có "chiếu cố" trường hợp của em hay không.

Về việc nữ sinh Quảng Bình 29 điểm vẫn trượt vào trường Công an, trên Dân trí, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) cho biết: “Hôm qua tôi đã gọi điện trực tiếp cho đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình để trao đổi về trường hợp này. Chúng tôi đã yêu cầu Công an tỉnh Quảng Bình có văn bản báo cáo về trường hợp này gửi ra Tổng cục Chính trị Công an nhân dân để xem xét”.

 
Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho biết sẽ xem xét trường hợp của thí sinh Bùi Kiều Nhi. Ảnh: Đời sống & Pháp luật

Cũng theo tướng Cẩn, trường hợp của Nhi rất khó được "chiếu cố" vì đó là quy định khi xét tuyển vào ngành công an đã được quy định rất rõ trước khi thí sinh quyết định nộp hồ sơ đăng kí nhưng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân sẽ xem xét, nếu có thể chiếu cố được sẽ thông báo lại ngay cho thí sinh và gia đình được biết.

Như thông tin trước đó đã phản ánh, thí sinh Bùi Kiều Nhi (sinh năm 1997) ở xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua đạt 27,5 điểm, trong đó: Ngữ văn: 8,75 điểm, Lịch sử: 9 điểm, Địa lý: 9,75 điểm. Cộng 1,5 điểm ưu tiên khu vực, Nhi có mức điểm xét tuyển đại học là  29 điểm.

Khi làm hồ sơ thi tuyển đại học, Nhi đăng ký vào trường Học viện Chính trị Công an nhân dân. Với 29 điểm, Nhi và gia đình vui mừng khôn xiết khi giấc mơ đại học đã thành hiện thực.

Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu thì em nhận được tin bị trượt do hồ sơ của Nhi không đủ điều kiện để nhập học các trường Công an nhân dân với lí do bố của Nhi từng bị Tòa án nhân dân huyện Tuyên Hóa xử phạt 09 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Cánh cửa giảng đường vừa mở ra đã vụt tắt, Nhi rất buồn. Em đã viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Bộ trưởng Bộ Công an với hi vọng có thể bước tiếp giấc mơ đứng trong hàng ngũ công an.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news