Tin mới

Bộ Công an: "Săn bắt cướp không thể vượt đèn đỏ để bắt cướp"

Thứ hai, 27/06/2016, 15:00 (GMT+7)

"Nếu chúng ta tái thành lập lực lượng SBC như trước đây chắc là khó. Bởi hiện nay có rất nhiều luật có những quy định nghiêm ngặt ví dụ như luật giao thông đường bộ. SBC không thể vượt đèn đỏ mà bắt cướp được” - Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị - Bộ Công an cho biết.

"Nếu chúng ta tái thành lập lực lượng SBC như trước đây chắc là khó. Bởi hiện nay có rất nhiều luật có những quy định nghiêm ngặt ví dụ như luật giao thông đường bộ. SBC không thể vượt đèn đỏ mà bắt cướp được” - Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị - Bộ Công an cho biết.

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Bộ Công an vào sáng nay 27/6, báo Thanh Niên dẫn lời trung tướng Lê Văn Đệ - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị - Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đang xem xét tái thành lập lực lượng săn bắt cướp (SBC) theo đề xuất của TP.HCM.

“Vừa qua Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đã chỉ đạo các bộ phận liên quan xem xét cơ sở pháp lý của lực lượng này”, trung tướng Lê Văn Đệ nói.

Theo tướng Đệ: "Nếu chúng ta tái thành lập lực lượng SBC như trước đây chắc là khó. Bởi hiện nay có rất nhiều luật có những quy định nghiêm ngặt ví dụ như luật giao thông đường bộ. SBC không thể vượt đèn đỏ mà bắt cướp được”.

Ông Đệ cho biết, Tổng cục Chính trị ủng hộ về mặt chủ trương tái lập lại lực lượng này, tuy nhiên để thành lập phải có sự thống nhất về chủ trương từ Bộ Công an. “Nếu được ủng hộ, chúng tôi cho rằng thành lập thí điểm lực lượng SBC tại Hà Nội và TP.HCM. Sau khi sơ kết đánh giá sẽ quyết định có mở rộng hay không”, ông Đệ nói.

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó tổng cục Chính Trị - Bộ Công an - Ảnh: Bá Đô/ Vnexpress

Trao đổi thêm về vấn đề này, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng Bộ Công an, cũng cho hay nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng công an trong thời gian tới là phải trú trọng công tác phòng ngừa tội phạm, phải làm sao để giảm được tội phạm.

“Trước mắt chưa phải là săn bắt mà phải chặn đứng được tội phạm và tội ác, tất nhiên cũng phải có những biện pháp ra tay kịp thời” - chánh Văn phòng Bộ Công an nói.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Trí thức trẻ, tại buổi họp, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an đã thông báo tình hình, kết quả công tác ngành Công an 6 tháng đầu năm. Theo đó, công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm đạt kết quả cao hơn cùng kỳ năm 2015.

Các cơ quan công an đã điều tra, khám phá 21.055 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý 42.716 đối tượng, đạt tỷ lệ 78,47% (cao hơn 2,37% so với cùng kỳ năm 2015), trong đó có nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng; triệt phá 1.061 băng, nhóm tội phạm; bắt 4.820 vụ cờ bạc, xử lý 21.523 đối tượng.

Ngoài ra, các cơ quan công an cũng đã phát hiện, xử lý 9.441 vụ vi phạm về trật tự quản lý kinh tế; 242 vụ phạm tội sử dụng công nghệ cao; 8.881 vụ tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường.

Về tội phạm ma tuý, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 9.760 vụ phạm tội ma túy, 14.890 đối tượng, thu giữ 209,766kg heroin, 425kg + 105.653 viên ma túy tổng hợp, 491,16kg cần sa.

Đồng thời, cơ quan công an cũng đã bắt, vận động đầu thú, thanh loại 3.338 đối tượng truy nã, trong đó có 1.050 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Với những con số này, Chánh Văn phòng Bộ Công an Nguyễn Danh Cộng nhấn mạnh đó là những thành tích góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường an toàn, lành mạnh, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và đối ngoại của đất nước.

Xem thêm video:

[mecloud]vGEf1kmuXp[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news