Tin mới

Bộ Công an thông tin chi tiết vụ Phó phòng CSGT Đồng Nai từng bị kỷ luật

Thứ bảy, 21/10/2017, 17:35 (GMT+7)

"Kỷ luật thường có thời hạn, nếu hết thời hạn mà người đó có cố gắng, sửa chữa sai lầm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì tổ chức ghi nhận", Thiếu thướng Lương Tam Quang cho biết.

"Kỷ luật thường có thời hạn, nếu hết thời hạn mà người đó có cố gắng, sửa chữa sai lầm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì tổ chức ghi nhận", Thiếu thướng Lương Tam Quang cho biết.

Liên quan đến việc ông Võ Đình Thường được bố trí làm Phó phòng CSGT Đồng Nai sau 14 năm bị kỷ luật luân chuyển khỏi ngành CSGT vì tiêu cực. Trả lời trên Vnexpress, thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng Bộ Công an - cho biết đã yêu cầu Công an Đồng Nai báo cáo vụ Phó phòng CSGT Võ Đình Thường từng bị kỷ luật ra khỏi lực lượng CSGT mà dư luận xôn xao những ngày qua.

Theo ông Quang, sau khi có báo cáo từ Đồng Nai, Bộ Công an sẽ có thông tin chính thức. Tuy nhiên ông cho rằng, việc cán bộ bị kỷ luật, luân chuyển qua công tác tại lực lượng khác là bình thường.

"Kỷ luật thường có thời hạn, nếu hết thời hạn mà người đó có cố gắng, sửa chữa sai lầm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì tổ chức ghi nhận", ông Quang nói.

Thượng tá Võ Đình Thường. Ảnh: Người lao động

Trên tờ Người lao động, ông Võ Đình Thường thẳng thắn thừa nhận bản thân từng bị kỷ luật luân chuyển khỏi lực lượng CSGT 14 năm trước: “Vào năm 2003, lúc đó Đội CSGT Dầu Giây bị báo chí phản ánh tiêu cực nên tôi và nhiều cán bộ chiến sĩ khác bị xử lý kỉ luật. Cá nhân tôi bị cách chức, không cho làm CSGT và đưa về làm lính ở Phòng Cảnh sát Trật tự-Hành chính (PC 64).

Sau thời gian sửa chữa lỗi lầm, tôi được xoá án kỉ luật. Năm 2005, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã bố trí tôi làm đội trưởng đội cảnh sát 113 (PC 64).Năm 2010, tôi được bổ nhiệm làm Phó Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49). Tháng 6-2015, tôi được luân chuyển về làm Phó Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67)".

Về thông tin, là con rể của Giám đốc BOT Biên Hòa, Thượng tá Võ Đình Thường thông tin thêm trên tờ Người lao động: “Cái này cũng không đúng luôn. Đây là lời đồn ác ý. Việc viết thư mời triệu tập tài xế liên quan đến BOT Biên Hòa đâu phải là do cá nhân tôi quyết định. Vấn đề này có sự chỉ đạo từ UBND tỉnh".

Theo ông Thường việc được bổ nhiệm hay phân công nhiệm vụ gì đều trải qua quá trình phấn đấu của bản thân. 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news