Tin mới

Bộ Công Thương bác bỏ thông tin “lợi dụng xúc tiến thương mại trốn sang Đức”

Thứ sáu, 04/11/2016, 10:16 (GMT+7)

Bộ khẳng định, 3 cá nhân trốn sang Đức không phải là nhân sự của Bộ mà đến từ doanh nghiệp ngoài.

Bộ khẳng định, 3 cá nhân trốn sang Đức không phải là nhân sự của Bộ mà đến từ doanh nghiệp ngoài.

Thông tin mới nhất đăng tải trên VnExpress, Dân trí, Vietnamplus, ngày 4/11 Bộ Công thương đã thông tin về lùm xùm quanh việc một số cá nhân lợi dụng chương trình xúc tiến thương mại do cơ quan này tổ chức nhằm trốn và ở lại Đức, bắt đầu từ cuối năm 2015. Theo đó, Bộ chính thức lên tiếng và phản bác lại thông tin trên.

Bộ bác bỏ thông tin một số cá nhân lợi dụng chương trình xúc tiến thương mại nhằm trốn sang Đức. Ảnh minh họa

Vụ việc liên quan đến 3 cá nhân tên là P.Đ.V, N.T.Y.G và L.T.T, là người của doanh nghiệp nằm ngoài danh sách duyệt tham gia đoàn xúc tiến thương mại hồi cuối năm 2015. Bộ khẳng định, đoàn xúc tiến thương mại tại Đức và Ba Lan không có tên các cá nhân này, bên cạnh việc hợp tác đầy đủ khi cung cấp những thông tin liên quan cho cơ quan công an, đoàn cũng cho biết không hề liên quan đến việc các cá nhân trốn ở lại Đức.

Trước đó, vào cuối năm 2015, Bộ Công thương đã tổ chức một đoàn công tác đi xúc tiến thương mại tại Đức và Ba Lan. Vụ thị trường châu Âu được giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức đoàn, theo quy định Vụ thị trường đã đăng thông tin mời các doanh nghiệp. Sau quá trình ra soát có 16 doanh nghiệp cùng tham gia.

Bộ Công thương có công văn số 567/2015/KV2 ban hành ngày 16/11/2015 gửi Đại sứ quán Cộng hòa liên bang Đức thông báo danh sách chính thức của đoàn và cả 3 cá nhân riêng trên đều nằm ngoài danh sách đoàn, họ sẽ tự chịu trách nhiệm về chuyến công tác của mình (nếu có). Công hàm này được chuyển trực tiếp tới Đại sứ quán Đức trước khi phía Đức cấp visa.

Như vậy, có nhiều khả năng 3 cá nhân trên đã lợi dụng việc thông báo tổ chức đoàn đi xúc tiến thương mại của Bộ để đi sang Đức và trốn ở lại.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news