Tin mới

Bộ Công thương chính thức có quyết định giảm giá điện, áp dụng ngay tháng 4

Thứ năm, 16/04/2020, 15:16 (GMT+7)

Sáng 16/4, Bộ Công thương đã chính thức ban hành quyết định giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo tin tức từ Thanh niênLao động, sáng 16/4, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng đã ký quyết định giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam hướng dẫn cụ thể việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, về việc giảm giá điện, khách hàng sử dụng điện sinh hoạt cũng được giảm 10% giá bán lẻ điện bậc 1-4 (dưới 300 kWh/tháng).

Ảnh minh họa: Internet

Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sẽ được giảm 10% giá điện ở các khung giờ cao điểm, bình thường và thấp điểm. Cơ sở lưu trú du lịch sẽ được giảm giá điện từ giá bán lẻ điện kinh doanh xuống bằng mức giá điện sản xuất sau giảm giá.

Giá bán buôn điện tại khu vực nông thôn, khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại giảm 10% bậc 1-4 của giá sinh hoạt; giảm 10% giá bán buôn cho mục đích khác theo đơn giá hiện hành. Các khu công nghiệp, chợ cũng giảm 10% giá bán buôn điện.

Bộ Công thương cho biết giá bán lẻ điện sinh hoạt sẽ được giảm trong 3 tháng, từ tháng 4 đến hết tháng 6, điều này là tương ứng từ kỳ ghi chỉ số công tơ tháng 5, 6 và 7.

Bộ Công Thương cũng hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam giảm tiền điện trực tiếp cho các đơn vị khác.  Các cơ sở (không phải là cơ sở lưu trú du lịch) thực hiện cách ly, khám chữa bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 được giảm 100% tiền điện; Các cơ sở y tế có thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 được giảm 20% tiền điện; các cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 được giảm 20% tiền điện.

Tổng số tiền hỗ trợ từ việc giảm tiền điện là gần 11.000 tỉ đồng.

Sau thời hạn giảm giá điện, giảm tiền điện, giá bán điện sẽ được áp dụng như cũ quy định tại Quyết định 648/QĐ-BCT ngày 20.3.2019 về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news