Tin mới

Bộ dạng thê thảm của cô gái bị anh trai giam cầm suốt 22 năm, lý do gây phẫn nộ

Thứ sáu, 10/07/2020, 22:00 (GMT+7)

Suốt 22 năm trời, vợ chồng người anh trai và chị dâu đã giam cầm cô em gái, lý do họ đưa ra để ngụy biện cho hành động độc ác này khiến nhiều người bức xúc.

Sự việc kinh hoàng này xảy ra ở thành phố Minya, Ai Cập. Cô gái xấu số có tên Fadia (50 tuổi) đã bị người anh trai tên Khalaf Ismail nhốt trong nhà suốt 22 năm mà không hề được ra ngoài, gây tổn thương vô cùng nghiêm trọng cả về thể chất lẫn tinh thần. Phải đến cuối tháng 6 vừa qua, sự việc kinh hoàng này mới được phanh phui.

Bộ dạng Fadia khi được cơ quan chức năng tìm thấy (ảnh internet)

Theo đó, Khalaf đã nhốt Fadia trong ngôi nhà ở thành phố Minya kể từ năm 1998. Anh ta và vợ tuyên bố rằng lý do họ làm vậy là để tốt cho em gái mình, ngăn cô Fadia "liên tục trốn thoát" khỏi căn nhà.

>> Xem thêm: Cô gái có chiều cao vượt trần nhà 2,06m sở hữu đôi chân dài miên man 1,34m

Sau 22 năm bị giam cầm, những người hàng xóm mới phát hiện, họ lập tức thông báo với cảnh sát và chính quyền địa phương. Ngay sau đó, dịch vụ xã hội đã tới để giải cứu cô Fadia khỏi nơi giam giữ.

Nơi ở tồi tàn đến mức không ai có thể tưởng tượng nổi (ảnh internet)

Được biết trong 22 năm đen tối kia, cô Fadia không hề được bước chân ra khỏi nhà hay nhìn ánh mặt trời và bị anh chị đối xử vô cùng tồi tệ. Trong khoảng 11 tháng qua, mỗi ngày cô chỉ nhận được một ít thức ăn đủ để duy trì sự sống và không hề nhận được sự chăm sóc từ gia đình mình. Cô Fadia cũng có dấu hiệu bị bỏ bê, thiếu sự vệ sinh cơ bản.

>> Xem thêm: Hang động cổ nghìn năm tuổi xuất hiện nhiều dấu tích bàn tay kỳ dị

Thời điểm được chính quyền tìm thấy, Fadia đang ngồi thu mình trong một góc phòng, tỏ ra sợ hãi khi nhìn thấy người lạ và liên tục ôm đầu. Hình ảnh lầm lũi của cô khiến người ta liên tưởng đến nhân vật Mỵ nổi tiếng trong văn học Việt Nam, nhưng tình cảnh còn tồi tệ hơn gấp bội.

Căn phòng nơi cô sống làm bằng đất, chỉ có một manh chiếu trải dưới đất để nằm, toàn bộ chăn gối đều vô cùng bẩn thỉu và hôi hám, cũng không có chỗ đi vệ sinh. Mọi sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh của Fadia đều ở tại chỗ.

22 năm qua, Fadia chưa từng được nhìn thấy ánh sáng mặt trời (ảnh internet)

Tờ Egypt Independent của Ai Cập đưa tin rằng cơ thể của cô Fadia đã "xuống cấp trầm trọng". Cô gái suy nhược cơ thể trầm trọng, rất gầy và yếu ớt, gặp khó khăn trong việc tự đi lại, sinh hoạt hay cầm nắm, tóc rụng gần hết, ngay cả việc giao tiếp xã hội bình thường cũng là thử thách.

>> Xem thêm: Thi công xây dựng, nhóm công nhân tìm thấy mộ cổ tướng lĩnh 2.000 năm

Tờ News Africa Now cho biết, cô Fadia đã sống trong tình trạng tồi tàn và bẩn thỉu suốt hơn 2 thập kỷ, để lại tổn thương nghiêm trọng về thể chất và tâm lý. Mặc dù sau đó đã được đề nghị đưa đến trung tâm bảo trợ xã hội nhưng cô Fadia một mực từ chối. Tuy nhiên, cô cũng không muốn ở lại nhà của anh chị mình thêm nữa.

Người chị dâu của Fadia đang nói chuyện với nhân viên dịch vụ xã hội (ảnh internet)

Hiện tại, tình hình sức khỏe của Fadia đã khả quan hơn, các bác sĩ đang tiến hành kiểm tra sức khỏe thể chất và tâm thần cho cô Fadia. Dịch vụ xã hội cũng đã cung cấp một khoản trợ cấp để cô có thể sống mà không cần anh trai mình.

>> Xem thêm: Lượm lặt ở thùng rác cũng nhặt được cả đống kho báu giá trị

Đến ngày 27/6, người anh trai Khalaf Ismail đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc giam cầm và bỏ bê em gái suốt 22 năm. Nhiều người cho rằng đây là cái giá xứng đáng cho tội ác lớn mà người anh tồi tàn đã gây ra với em gái. Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra để đưa ra phán quyết cuối cùng cho người đàn ông này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news