Tin mới

Bồ Đào Nha: Nhà vô địch tồi nhất lịch sử Euro

Thứ hai, 11/07/2016, 08:22 (GMT+7)

Bồ Đào Nha đã trở thành tân nhà vô địch Euro sau khi đánh bại Pháp 1-0 ở trận chung kết. Đây là nhà vô địch được đánh giá là tồi nhất lịch sử.

Bồ Đào Nha đã trở thành tân nhà vô địch Euro sau khi đánh bại Pháp 1-0 ở trận chung kết. Đây là nhà vô địch được đánh giá là tồi nhất lịch sử. 

[mecloud]JXTWz0gPRk[/mecloud]

Ít ai ngờ rằng Bồ Đào Nha lại trở thành nhà vô địch Euro 2016 khi họ khởi đầu vòng bảng khá thất vọng. Tuy được đánh giá cao nhưng Ronaldo và các đồng đội lại bị những đội bóng yếu hơn cầm hòa cả 3 trận. Bồ Đào Nha bị đội bóng "tí hon" cầm hòa 1-1 ở trận mở màn, sau là hòa Áo 0-0 và chia điểm với Hungary 3-3. 

Ronaldo gặp chấn thương ở trận chung kết

Do không có được chiến thằng nào nên Bồ Đào Nha giành vé vào vòng 1/8 với tư cách là đội đứng thứ 3 với có thành tích tốt. Ở vòng đấu này, Ronaldo và các động tiếp tục gây thất vọng khi cầm hòa Croatia trong 90 phút thi đấu và họ chỉ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 ở phút cuối hiệp phụ thứ hai. 

Vào đến tứ kết, Bồ Đào Nha vẫn thể hiện lối chơi bế tắc trước Ba Lan nhưng may mắn vẫn mỉm cười với Ronaldo và các đồng đồng khi họ giành chiến thắng trên chấm 11m và lọt vào bán kết gặp Xứ Wales. Thi đấu 5 trận không giành được một chiến thắng trong 90 phút thi đấu, Bồ Đào Nha đã bị coi là cửa dưới trước Xứ Wales ở trận bán kết Euro 2016. 

Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016

Thế nhưng, Ronaldo và Nani bất ngờ chơi cực hay ở trận đấu này khi cùng nhau lập công để giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-0, qua đó đoạt vé vào chung kết gặp đội chủ nhà Pháp. Đến lúc này, vẫn rất ít người tin Bồ Đào Nha có thể làm nên lịch sử. 

Ronaldo phải rời sân sau 20 phút thi đấu do chấn thương, Bồ Đào Nha đã đối mặt với muôn vàn khó khăn ở trận chung kết trước tuyển Pháp. Tuy nhiên, lịch  sử đã không ủng hộ đội chủ nhà Pháp khi từng giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong vòng 41 năm qua và họ đành nhìn người Bồ đăng quang ngôi vô địch ngay trên đất Pháp sau bàn thắng quyết định của Eder ở phút 109. 

Không chỉ thành tích kém ấn tượng tại Euro năm nay, Bồ Đào Nha còn trình diễn một lối đá nhàm khá nhàm chán. Cụ thể, trong 3 trận đấu tại vòng bảng, ngoài Ronaldo là chơi xông xáo còn những nhân tố khác chỉ thiên về phòng ngự. 

Ronaldo ăn mừng cùng HLV Santos

Rõ ràng nhất là trận đấu ở vòng 1/8 gặp Croatia. Do chơi phòng ngự chặt nên mình Ronaldo ở phía trên rơi vào cảm giác "đói bóng". Chờ đối thủ suy giảm về thể lực, Fernando Santos mới tung những nhân tố mới vào sân để tạo ra tính bất ngờ và điều này đã phát huy hiệu quả khi họ giành chiến thắng ở phút cuối hiệp phụ. 

Ở những vòng đấu tiếp theo, HLV Fernando Santos tiếp tục dùng chiêu bài này và họ phải đá luân lưu với Ba Lan ở tứ kết và cũng kết liễu Pháp ở hiệp phụ nhờ nhân tố mới vào sân. 

Thế nên, Bồ Đào Nha được coi là nhà vô địch tồi nhất Euro không chỉ vì thành tích mà họ còn tồi cả về lối chơi. Chính lối chơi này khiến cho những trận cầu họ góp mặt trở nên nhàm chán và trận chung kết Euro 2016 được chờ đợi nhất cũng trở thành một "màn kịch ru ngủ" khán giả. Xem Bồ Đào Nha đá khiến nhiều người liên tưởng đến lối đá của Chelsea tại Champions League 2012 dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Di Matteo.

Hành trình đến chức vô địch của Bồ Đào Nha tại Euro 2016

Bồ Đào Nha 1-1 Iceland - vòng bảng

Bồ Đào Nha 0-0 Áo - vòng bảng

Bồ Đào Nha 3-3 Hungary - vòng bảng

Bồ Đào Nha 0-0 Croatia (1-0 hiệp phụ) - vòng 1/8

Bồ Đào Nha 1-1 Ba Lan (5-4pen) - tứ kết

Bồ Đào Nha 2-0 Xứ Wales - bán kết 

Bồ Đào Nha 0-0 Pháp (1-0 hiệp phụ) - chung kết 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news