Tin mới

Bồ Đào Nha rất khó thắng Iran, Ronaldo không chắc sẽ ghi được bàn

Thứ hai, 25/06/2018, 15:57 (GMT+7)

Đấy là nhận định của HLV Lê Thụy Hải trước thềm lượt đấu cuối của bảng B, Bồ Đào Nha vs Iran còn Tây Ban Nha vs Morocco.

Đấy là nhận định của HLV Lê Thụy Hải trước thềm lượt đấu cuối của bảng B, Bồ Đào Nha vs Iran còn Tây Ban Nha vs Morocco.

Bồ Đào Nha vs Iran

"Tôi thấy BĐN trận trước đá với Morocco thì đúng với sở trường tại Euro 2016. BĐN chủ yếu phòng ngự phản công nhưng trước Morocco thì chưa làm tốt.

Hôm nay họ đá với Iran, mà Iran không quá hay. Nếu Iran đá phòng ngự phản công thì ngược với BĐN. Hôm nay rất khó cho Iran vì nếu thua thì họ đi về. Iran buộc phải tấn công. Iran tấn công mà BĐN bây giờ không còn là họ năm 2016, Ronaldo cũng vậy. Nên BĐN nếu có thắng thì rất khó khăn dù là cửa trên.

Bồ Đào Nha rất khó thắng Iran, Ronaldo không chắc sẽ ghi được bàn - Ảnh 1.

Tôi tin vào TBN sẽ thắng Morocco hơn là vào BĐN. Tôi tin một kết quả hòa cho BĐN hơn. Kịch bản để Ronaldo ghi bàn hôm nay thì hết sức khó chứ không phải dễ đâu. Từ đầu đến nay chưa có trận hòa 0-0 nào nhưng giờ khác, các đội đã hiểu nhau quá rõ.

Đúng là Iran không thể thận trọng quá mức nữa mà phải tấn công và rất lợi cho BĐN, đúng với sở trường của các anh ấy. Nhưng BĐN không phải là Bỉ, tiền vệ BĐN không phải hay lắm trong khi Ronaldo không còn tốc độ như xưa. Vì thế tỷ số nếu có thì không cao, Ronaldo khó là người làm bàn" - HLV Lê Thụy Hải nhận định.

Tây Ban Nha vs Morocco

"TBN sẽ thắng dù khó khăn. Tỷ số chắc sẽ sít sao thôi, không phải dễ. TBN đá tôi thấy dễ hơn mà đối phương không mạnh. Morocco thì hết mục tiêu, có thắng cũng về thôi.

Tôi nghĩ đội nào cũng có tinh thần thôi vì là cầu thủ chuyên nghiệp, luôn cần thể hiện cái hay để các CLB còn mua. Morocco họ không bỏ cuộc đâu. Nhưng còn tùy, nhỡ hôm nay họ đưa các cầu thủ chưa được đá vào sân thì sao? Họ không còn gì phải phấn đấu thì phải nghĩ cho các cầu thủ đã cùng sang đây.

Bồ Đào Nha rất khó thắng Iran, Ronaldo không chắc sẽ ghi được bàn - Ảnh 2.

Mà ngay cả khi Morocco có đội hình mạnh nhất, thì lối đá của họ lại khá giống TBN, nhưng sự sắc sảo thì TBN hơn nhiều. Hai trường phái giống nhau thì TBN đương nhiên phải ở cửa trên và sẽ thắng" - ông Hải "lơ" tiếp.

Nga vs Uruguay

"Hôm nay Nga và Uruguay, thì tôi nghĩ Nga là chủ nhà vào đến đây có lẽ thấy đạt yêu cầu rồi. Uruguay cũng không phải đội có thể vào sâu quá nên chắc họ hiểu được.

Hôm nay có thể họ không đá quá quyết liệt, sẽ để các trụ cột đá đến một lúc nào đó thôi hoặc dự bị, còn giữ chân cho vòng sau. Chứ giờ không phải lúc họ tranh nhau. Mà vào trong gặp BĐN hay TBN đều tương đương thôi.

Trận này sẽ đáng xem vì họ sẽ đá cởi mở thôi. Nếu cởi mở thì tôi lại nghĩ Nga sẽ có khả năng cao hơn dù chấp thì Uruguay mới là người chấp" - HLV Lê Thụy Hải tiếp.

Bồ Đào Nha rất khó thắng Iran, Ronaldo không chắc sẽ ghi được bàn - Ảnh 4.

Saudi Arabia vs Ai Cập

"Nếu Ai Cập gặp Saudi Arabia thì hay đấy. Tôi nghĩ là Ai Cập sẽ thắng. Tôi thích lối đá của họ. Họ là không may mắn thôi chứ đá tốt. Chúng ta cũng mong Salah sẽ có kỉ niệm nào đó. Hai bên thì sẽ đều thi đấu vì danh dự" - HLV Lê Thụy Hải nhận định. 

Bồ Đào Nha rất khó thắng Iran, Ronaldo không chắc sẽ ghi được bàn - Ảnh 5.

Anh khó lòng đi sâu

Bất chấp Anh vừa thắng Panama tới 6-1 và đã sớm cùng Bỉ đoạt 2 vé đi tiếp ở bảng G, HLV Lê Thụy Hải cho rằng Tam sư sẽ khó lòng tiến sâu ở giải đấu năm nay.

"Tôi nghĩ Anh không đi sâu được. Panama họ yếu quá. Hàng phòng ngự của Anh thì tranh cướp rất kém. Vì Panama họ yếu nên Anh mới đá được thế. May mắn quá nhiều cho đội Anh, mà lại hơn nên mới đá được như vậy.

Còn hôm qua Panama chuyền cho nhau, cầm bóng đột phá… được chỉ có dứt điểm không tốt thôi. Hàng phòng ngự của Anh sẽ khó khăn đấy. Tôi không tin là Anh sẽ vào được quá sâu đâu".

Nhật - Colombia sẽ đi tiếp ở bảng H

"Nhật và Senegal không có lý gì xui nhau đá hòa. Chính vì thế ta phải thấy được sự bất ngờ của Nhật, ý chí ngoan cường, cố gắng tới tận phút chót, luôn chơi với đúng những gì đã đề ra. Nhật chơi tốt dù Senegal cửa trên. Senegal đá tốt so với Nhật.

Nhưng Nhật và Senegal nếu có vào thì cũng chỉ đến thế thôi. Còn trận cuối Nhật gặp Ba Lan thì tôi nghĩ Nhật sẽ vào vòng trong.

Chiến thắng 3-0 trước Ba Lan thể hiện đúng sức mạnh của Colombia, tôi vẫn thích họ. Trận cuối Senegal sẽ cố gắng chống cự nhưng gặp Colombia thì rất khó. Chỉ trừ khi Senegal có may mắn còn không thì Colombia sẽ vào được vì họ có những cầu thủ đẳng cấp" - HLV Lê Thụy Hải nêu quan điểm.

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Lê Thụy Hải