Tin mới

Bố đẻ, vợ và mẹ vợ phó tổng giám đốc mua nhà ở xã hội

Thứ năm, 04/08/2016, 20:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "bố đẻ tổng giám đốc mua nhà ở xã hội" ở Hà Nội, bước đầu chủ đầu tư xác nhận có ba người là bố đẻ, mẹ vợ và vợ của ông Lục Minh Hoàn (Phó Tổng Giám đốc Công ty Bic) đăng ký và được chấm điểm mua nhà ở xã hội.

Liên quan đến vụ "bố đẻ tổng giám đốc mua nhà ở xã hội" ở Hà Nội, bước đầu chủ đầu tư xác nhận có ba người là bố đẻ, mẹ vợ và vợ của ông Lục Minh Hoàn (Phó Tổng Giám đốc Công ty Bic) đăng ký và được chấm điểm mua nhà ở xã hội.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, VnMedia, ngày 4/8, ông Bùi Tiến Thành- Phó phòng Phát triển Nhà (Sở Xây dựng Hà Nội) đã cung cấp những thông tin liên quan đến vụ "bố đẻ tổng giám đốc mua nhà ở xã hội" xôn xao dư luận thời gian qua.

Cụ thể, thời gian qua, báo chí thông tin về việc người thân của bà Lục Thị Mai Trang (Tổng Giám đốc Công ty Bic Việt Nam), và ông Lục Minh Hoàn (Phó Tổng Công ty Bic Việt Nam) đã đăng ký mua nhà ở xã hội Rice City (Linh Đàm, Hà Nội, Công ty CP BIC Việt Nam (BIC VN) làm chủ đầu tư) không đúng đối tượng, nhưng vẫn được chấm điểm đủ điều kiện mua nhà.

Dự án nhà ở xã hội Rice City. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Theo đó, ông Lục Minh Kim là bố đẻ của bà Lục Thị Mai Trang (Tổng Giám đốc) và ông Lục Minh Hoàn (Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bic Việt Nam); bà Hoàng Thị Thanh Vân (vợ ông Lục Minh Hoàn) và bà Nguyễn Thị Vinh (mẹ vợ ông Lục Minh Hoàn) cùng có tên trong danh sách mua nhà ở xã hội thuộc dự án Rice City.

Trả lời báo chí, ông Búi Tiến Thành cho biết, qua kiểm tra bước đầu chủ đầu tư đã xác nhận 3 người trong danh sách mua nhà ở xã hội dự án Rice City có quan hệ với bà Lục Thị Mai Trang và ông Lục Minh Hoàn. Tuy nhiên, cho đến nay Công ty cổ phần Bic Việt Nam vẫn chưa cung cấp giấy tờ hồ sơ liên quan đến dự án do Công ty đã trả lại hồ sơ cho khách hàng khi những người này xin rút khỏi danh sách mua nhà.

“Họ đã nộp hồ sơ đăng ký mua nhà và đã được chấm điểm. Nhưng sau đó, họ không nộp tiền và đề nghị cắt hợp đồng và nên phía Chủ đầu tư đã trả lại hồ sơ cho các đối tượng này rồi. Do đó, Công ty không thể phô tô hồ sơ gửi cho Sở Xây dựng được. Theo quy định, khi người mua nhà không mua tại dự án thì Chủ đầu tư có trách nhiệm trả hồ sơ cho đối tượng được mua để người ta nộp ở dự án khác.”, báo VnMedia dẫn lời ông Thành.

Theo báo Dân Trí, ông Thành cho biết, trong trường hợp chủ đầu tư không cung cấp thông tin thì Sở Xây dựng sẽ chủ động báo cáo UBND TP đề nghị cho cơ quan chức năng đi kiểm tra, thanh tra toàn bộ dự án để xác mình những nội dung liên quan. Nếu phát hiện chủ đầu tư vi phạm thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news