Tin mới

Bố Đoàn Thị Hương suy sụp khi con gái bị từ chối trả tự do

Thứ năm, 14/03/2019, 16:13 (GMT+7)

Trước phán quyết từ chối trao trả tự do cho Đoàn Thị Hương của Tòa án tối ca Malaysia, gia đình Đoàn Thị Hương cảm thấy suy sụp.

Thông tin mới nhất trên báo Tiền Phong Vnexpress cho hay hôm nay 14/3, Tổng chưởng lý Malaysia đã bác đề nghị của Việt Nam về việc trả tự do cho Đoàn Thị Hương.

Trước đó, Đoàn Thị Hương bị cáo buộc sát hại người đàn ông Triều Tiên được cho là ông Kim Jong Nam, mặc dù trước đó nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah đã được trả tự do từ đầu tuần này.

Hãng tin CNN dẫn lời công tố viên trưởng Muhammad Iskandar Ahmad tại phiên tòa thượng thẩm sáng ngày 14/3 rằng "Sau khi trình tài liệu lên tổng chưởng lý vào ngày 11/3, chúng tôi nhận được yêu cầu phải tiếp tục xét xử".

Đoàn Thị Hương khóc trong phiên tòa xét xử hôm nay 14/3 sau khi không được tòa thả tự do. Ảnh: AFP

Ngay khi nhận được thông tin, gia đình của Đoàn Thị Hương đã hoàn toàn suy sụp.

"Chúng tôi chỉ biết cầu nguyện những điều tốt đẹp sẽ đến ở phiên toà ngày 1/4", ông Đoàn Văn Thạnh - bố của Đoàn Thị Hương tâm sự.

Theo chia sẻ của ông Đoàn Văn Thạnh, Hương là con gái út trong gia đình, sớm phải lên thành phố để kiếm sống.

Sau khi về nhà ăn Tết âm lịch 2017 thì Hương bị bắt.

Ông Thạnh mới sang Malaysia một lần trong phiên xử đầu tiên vào năm 2017. Sau đó nhiều đơn vị muốn tài trợ cho ông sang nhưng gia đình đã không đồng ý vì không phải là cơ quan nhà nước.

Theo anh trai của Đoàn Thị Hương, gia đình lúc này không biết làm gì hơn ngoài việc chờ đợi "điều kỳ diệu trong phiên tòa sắp tới".

Cũng trong ngày 14/3, Đại sứ Việt Nam  tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho biết rất tiếc khi Toà án Malaysia đã không trả tự do ngay cho Đoàn Thị Hương.

Hiện Việt Nam vẫn tiếp tục yêu cầu Malaysia đối xử công bằng và thả tự do cho nữ nghi phạm này.

Sáng nay, ngay sau phán quyết của tòa, Hương được cảnh sát dẫn đi và cô đã khóc nức nở với các cán bộ thuộc đại sứ quán Việt Nam.

Luật sư bảo vệ cho Đoàn Thị Hương, ông Hisyam Teh cho biết phía công tố đã không hành xử công bằng đối với Hương.

Phát biểu tại tòa, ông Hisyam Teh cho rằng việc bác đề nghị của Việt Nam về việc thả Hương là"không chấp nhận được", và đây là một vụ phân biệt đối xử, vì tổng chưởng lý đã ưu ái một người hơn người còn lại.

Cũng theo ông Teh, hiện các bộ trưởng ngoại giao và tư pháp của Việt Nam đang trao đổi với đồng cấp Malaysia để đảm bảo thả tự do cho Đoàn Thị Hương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news