Tin mới

Bộ đội, CSGT dìm mình trong nước vớt lúa gây “bão” mạng xã hội

Thứ năm, 26/05/2016, 12:44 (GMT+7)

Những hình ảnh các chú bộ đội, CSGT và công an cùng chính quyền địa phương huyện Nho Quan, Ninh Bình cùng dân vớt lúa bị ngập trong nước do mưa đang gây bão trên mạng xã hội.

Hình ảnh các chiến sĩ bộ đội, CSGT và công an cùng chính quyền địa phương huyện Nho Quan, Ninh Bình cùng dân vớt lúa bị ngập trong nước do mưa đang gây "bão" trên mạng xã hội.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Quốc Tuấn Trưởng Công an huyện Nho Quan cho biết, hiện tượng ngập úng ở Nho Quan - Ninh Bình mấy ngày nay xuất hiện sau mưa lớn, nước ở thượng nguồn đổ về khiến người dân không trở tay kịp.

"Ngay trong buổi sáng ngày 24/5, nhận được thông tin lũ về rất là nhanh, chủ yếu diện tích lúa ngoài đê bị ngập. Trong 6 xã có khoảng 203ha bị ngập, nhưng nguy hiểm thì có hơn 100ha. Nhận được thông tin, huyện ủy đã tập trung lực lượng cao điểm chỉ đạo, trong đó có lực lượng Công an xuống đảm bảo an ninh trật tự, điều động phương tiện để hỗ trợ bà con "cứu lúa", Đại tá Tuấn cho hay.

Cũng theo lời Đại tá Tuấn, Lực lượng chức năng đã trưng dụng tất cả các phương tiện để tiến hình giúp dân. Lực lượng Công an huyện đã huy động khoảng gần 100 cán bộ chiến sĩ công an, trong đó có lực lượng CSGT, CSCĐ, và công an. Sau khi báo cáo giám đốc thì lực lượng được tăng cường thêm hơn 40 người, tổng lực lượng là gần 150 cán bộ chiến sĩ tham gia "cứu lúa"cho dân.

"Mọi năm đến dịp này đều có mưa, nhưng nhiều năm qua mới có sự việc mưa lớn và ngập lớn như vậy. Nhưng chính quyền địa phương đều đã có những phương án chuẩn bị đối phó với thiên tai", Đại tá Tuấn cho biết thêm.

 Một chiến sĩ đang bới thuyền, vớt lúa cho người dân.
 Sau khi vớt lúa phải đưa lên bờ.
 Lúa gặt được cho vào các bao tải và đưa lên xe ô tô chở về nhà.
 Chiến sĩ CSGT ăn tạm bánh mỳ lúc đói.
 
 
 
 
 
 
 
 
 Các chiến sĩ cùng cán bộ, người dân địa phương dầm mình dưới nước "cứu lúa"

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news