Tin mới

Bố ép mẹ đi hỏi cưới nhân tình, con gái gọi điện cầu cứu

Thứ ba, 10/06/2014, 08:35 (GMT+7)

Một buổi tối đầu tháng 6/2014, đường dây nóng Báo GĐ&XH nhận được điện thoại của một cô gái trẻ tố cáo việc mẹ cô nhiều lần bị bố hành hung. Giọng nói ngập ngừng, đứt đoạn, cô gái trẻ cho biết, bố đã nhiều lần ép mẹ phải đi hỏi cưới “nhân tình” cho mình...

Một buổi tối đầu tháng 6/2014, đường dây nóng Báo GĐ&XH nhận được điện thoại của một cô gái trẻ tố cáo việc mẹ cô nhiều lần bị bố hành hung. Giọng nói ngập ngừng, đứt đoạn, cô gái trẻ cho biết, bố đã nhiều lần ép mẹ phải đi hỏi cưới “nhân tình” cho mình...

 

Chị Nguyễn Thị S tố cáo nhiều năm qua bị chồng hành hạ, đánh đập.

Không đi hỏi cưới  sẽ chém chết?

Tiếng nấc nghẹn của cô gái trẻ ám ảnh tôi cả đêm hôm ấy. Sáng hôm sau, dù trời vẫn chưa hửng nắng, chúng tôi đã vội lên đường về địa phương theo tiếng kêu cứu của cô gái trẻ. Sau nhiều hướng dẫn, cuối cùng chúng tôi cũng đã bí mật hẹn được mẹ cô gái đến một địa điểm gần nơi ở để trao đổi, cung cấp thông tin.

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị S (SN 1964, trú tại thôn Bùi Xá, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), nhiều năm qua chị cùng 3 cô con gái nhỏ bị chồng mình bạo hành, khủng bố tinh thần. Có lẽ vì thương mẹ nên một trong số các con đã gọi điện đến Báo GĐ&XH nhờ giúp đỡ.

Chị S kể, chị và anh Vũ Văn T (SN 1968) kết hôn từ năm 1991, đã có chung với nhau 3 mặt con. Cuộc sống vợ chồng thời gian đầu tuy vất vả, nhưng vô cùng hạnh phúc. Chị S chạy ngược chạy xuôi, vật lộn với gánh hàng rong để nuôi chồng, nuôi con. Trong khi anh T sau một thời gian học nghề mộc của một người cháu trên Hà Nội cũng về quê tự mở xưởng cho riêng mình. Những tưởng cuộc sống cứ trôi đi trong êm đềm, hạnh phúc thì tới năm 2012, anh T bỗng dưng trái tính, lén lút với một người phụ nữ đã ly dị chồng ở xã kế bên.

Lúc đầu thấy mọi người bàn tán xôn xao, chị S vẫn không tin, cho rằng chồng mình rất mực chung thủy, yêu thương vợ con. Tuy vậy, tiếng đồn cứ mỗi lúc một nhiều hơn nên chị S đã bí mật theo dõi thì phát hiện anh T có qua lại nhà một phụ nữ trẻ như đồn đoán. Nuốt cơn nghẹn đắng, uất hận chờ chồng về nhà, chị S mới mang câu chuyện ra nói. Lúc đầu anh T chối phăng, nhưng khi chị S đưa ra các chứng cứ thì anh T đã nhận rằng mình có nhân tình bên ngoài.

Trong suốt thời gian dài sau đó, T đã có những hành động bạo hành vợ con như đi chơi về muộn rồi bật tivi, đài to tiếng suốt đêm. Khi vợ con khuyên bảo thì anh T quay ra chửi bới. Từ quan hệ lén lút, anh T về nhà yêu cầu chị S phải trực tiếp tới nhà “nhân tình” của anh ta để đặt vấn đề cưới hỏi. Theo lời tố cáo của chị S, khi mình không đồng ý thì bị T hành hung, đe dọa: “Nếu mày không đi hỏi vợ mới cho tao, tao sẽ chém chết hết 4 mẹ con chúng mày. Cùng lắm 1 mạng đổi 4 mạng”. Không chỉ hành hung vợ, mà T còn đánh đập cả 3 người con.

Mâu thuẫn vợ chồng dồn nén đỉnh điểm, một ngày đầu tháng 2/2014, ăn sáng xong, T bất ngờ đứng dậy dùng chiếc ghế nhựa đánh vào đầu chị S. Vết thương khiến chị phải khâu 10 mũi, nằm điều trị 1 tuần tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Mỹ. Được sự vận động của người thân, chị S đã nhờ anh trai viết đơn trình báo vụ việc tới Công an xã Trung Hòa. 

Do vợ tự nguyện? 

Ngôi nhà của vợ chồng chị S, nơi chứng kiến nhiều kí ức đau buồn. Ảnh: T.G



Ngày 30/5/2014, anh T về nhà cương quyết bắt ép chị S cùng một số người họ hàng phải mang trầu cau tới nói chuyện cưới xin “nhân tình” ở xã bên. Vì sợ T hành hung, chị S đành cắn răng chịu đựng tới nhà nhân tình của chồng. Tại đây, anh T và nhân tình bắt ép chị S phải viết bản cam kết rằng từ nay về sau họ có quyền qua lại, chị S không được gây khó dễ.

Trao đổi với PV về vụ việc này, ông Đỗ Trọng Hoạch- Chủ tịch UBND xã Trung Hòa (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết: UBND xã có nhận được đơn kêu cứu của chị S về việc chị bị chồng bạo hành, đánh đập. Tiếp nhận đơn, ông Hoạch đã chỉ đạo, bàn giao cho Ban Công an xã giải quyết. Về vấn đề anh T chưa ly dị vợ cũ mà lại lấy vợ hai là vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình, ông Hoạch khẳng định, UBND xã cương quyết không công nhận mối quan hệ vợ chồng giữa anh T và người phụ nữ kia.

Liên quan tới vụ việc, PV đã có cuộc tiếp xúc trực tiếp với anh Vũ Văn T (chồng chị S). Trao đổi với PV về những vấn đề chị S tố cáo, anh T phủ nhận tất cả và cho rằng không có việc mình bạo hành, đánh đập vợ con, mà đó chỉ là va chạm nhỏ trong cuộc sống gia đình. Về việc anh T bắt ép chị S phải đi hỏi vợ khác cho anh ta, anh T nói rằng đấy là do vợ chủ động đề xuất và tự nguyện làm. Về bản cam kết mà nhân tình của anh T yêu cầu chị S phải viết, anh T cho rằng không ai bắt ép chị S cả mà là do chị tự nguyện. Trao đổi thêm với PV về vấn đề này, ông Vũ Văn Bảng- Trưởng Công an xã Trung Hòa cho biết, phía Công an xã chỉ mới tiếp nhận được lá đơn của anh trai chị S phản ánh về việc chị bị chồng hành hung. Sau khi nhận được đơn, Công an xã đã cử cán bộ xuống lấy lời khai và giải quyết. Tuy vậy, sau đó chị S không nộp giấy chứng nhận thương tật nên sự việc cũng tạm dừng lại đó.

Nói về biện pháp phòng chống việc anh T có thể tiếp diễn việc đánh đập vợ con, ông Bảng cho biết đã cung cấp số điện thoại cho chị S. Công an xã Trung Hòa sẵn sàng xuống giải quyết bất kể lúc nào khi có tình trạng anh T bạo hành vợ con”, ông Bảng nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news