Tin mới

Bộ GD-ĐT bác bỏ thông tin về hai bộ sách giáo khoa miền Bắc, miền Nam

Thứ hai, 15/02/2016, 09:47 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin năm 2016 Nhà xuất bản Giáo dục VN sẽ hoàn tất các điều kiện biên soạn 2 bộ sách giáo khoa (SGK) miền Bắc và miền Nam, gây xôn xao dư luận.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin năm 2016 Nhà xuất bản Giáo dục VN sẽ hoàn tất các điều kiện biên soạn 2 bộ sách giáo khoa (SGK) miền Bắc và miền Nam, gây xôn xao dư luận. 

Thông tin được đăng tải trên Thanh Niên. 

Theo đó, ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐTcho biết, việc đưa tin sẽ có 2 bộ SGK miền Bắc và miền Nam, khiến dư luận hiểu rằng việc quy định sử dụng sách phân biệt theo vùng miền như thời kỳ trước năm 1975 khi đất nước còn chia cắt, là hoàn toàn sai sự thật. 

"Chủ trương một chương trình, nhiều bộ SGK đã được nghị quyết của Quốc hội thông qua khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, cũng hoàn toàn không phải nhằm mục đích mỗi miền có một bộ riêng rẽ”, báo Thanh niên dẫn lời ông Hiển.

Bộ GD-ĐT, sách giáo khoa, miền Bắc, miền Nam, phân biệt vùng miền
Ảnh minh họa: VOV

Cũng theo trao đổi của ông Hiển trên báo Thanh niên, khi được phép có nhiều bộ hoặc nhiều cuốn SGK tức là Bộ chỉ đưa ra các tiêu chí cụ thể về SGK và chịu trách nhiệm thẩm định, trước khi cho phép bộ sách hoặc cuốn sách đó được lưu hành trên thị trường. Các tiêu chí ấy cũng sẽ không có quy định về việc vùng miền nào phải sử dụng SGK do vùng miền ấy biên soạn. Việc lựa chọn sách nào để sử dụng sẽ được phân cấp đến giáo viên, tổ bộ môn của các nhà trường, sao cho phù hợp với đối tượng học sinh của mình, nên không có chuyện phân biệt sách miền Bắc hay miền Nam.

Trên báo Thanh Niên cũng đăng tải ý kiến ông Nguyễn Văn Tùng, Phó tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục VN khẳng định nhà xuất bản không hề cung cấp thông tin về việc sẽ biên soạn 2 bộ sách cho hai miền Bắc - Nam. 

Trước đó, một số báo đăng tải thông tin năm 2016, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ hoàn tất các điều kiện biên soạn 2 bộ sách giáo khoa gây xôn xao dư luận.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news