Tin mới

Bộ GD-ĐT "cam kết" không "bắt tay" với doanh nghiệp công bố điểm thi

Thứ tư, 22/07/2015, 11:08 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định, Bộ GD-ĐT không bắt tay với doanh nghiệp viễn thông độc quyền công bố điểm thi THPT quốc gia 2015 để lấy phí của thí sinh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định, Bộ GD-ĐT không bắt tay với doanh nghiệp viễn thông độc quyền công bố điểm thi THPT quốc gia 2015 để lấy phí của thí sinh.

[mecloud]TraBgeFhfr[/mecloud]

Video VTV

Trao đổi trên chương trình thời sự 19h VTV ngày 21/7 trước thông tin cho rằng Bộ GD-ĐT bắt tay với một doanh nghiệp viễn thông để độc quyền công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015 đang gây xôn xao dư luận, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định đó là thông tin sai sự thật.

Thứ trưởng Ga cho biết, tối khuya ngày 20/7, các cụm thi đã gửi dữ liệu về Bộ. Ngay sau đó, tổ kỹ thuật của Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng đã tiến hành tổng hợp và đang hoàn tất các khâu cuối cùng để công bố điểm thi tới thí sinh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: Bộ GD-ĐT không "bắt tay" với doanh nghiệp công bố điểm thi

"Bộ khẳng định sẽ quản lý dữ liệu này và công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ. Các thí sinh có thể tra cứu kết quả thi của mình một cách miễn phí và Bộ cũng không chuyển dữ liệu điểm thi cho bất kỳ một tổng đài hoặc đơn vị viễn thông nào", ông Ga nói.

Thứ trưởng Ga cũng khẳng định: "Bộ không bắt tay với doanh nghiệp để sử dụng cơ sở dữ liệu này để lấy phí cho thí sinh" trước yêu cầu "cam kết không có chuyện bắt tay với doanh nghiệp" của phóng viên.

Trước đó, trao đổi với báo chí về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cũng khẳng định Bộ chủ trương quản lý toàn bộ điểm thi nhưng sẽ không có tình trạng độc quyền. Lý do Bộ quản lý toàn bộ điểm thi là đây là dữ liệu thi quốc gia và có liên quan đến thông tin cá nhân của từng học sinh.

Theo trao đổi của ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ giáo dục và Đào tạo) với một số báo ngày hôm qua, dự kiến điểm thi THPT quốc gia 2015 sẽ được Bộ GD - ĐT chính thức công bố tới các thí sinh vào chiều nay (22/7).

Nhiều tổng đài giả mạo tra cứu điểm thi đã xuất hiện khi thời điểm công bố điểm của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 cận kề.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news