Tin mới

Bộ GD-ĐT chốt thời điểm tựu trường, yêu cầu không dạy trước ngày khai giảng

Thứ bảy, 20/06/2020, 18:49 (GMT+7)

Ngày 20/6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã thông tin với báo chí về lịch tựu trường năm học 2020 - 2021. Bộ cũng yêu cầu các trường không dạy trước ngày khai giảng.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, Bộ đang xây dựng dự thảo quyết định về khung kế hoạch thời gian năm học. Dự kiến ngày tựu trường năm học mới sớm nhất sẽ là 1/9 để đảm bảo ưu tiên dành thời gian cho học sinh nghỉ hè và khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 như hàng năm.

Theo kế hoạch, ngày 14/7, học sinh Hà Nội sẽ kết thúc năm học 2019-2020 và bắt đầu nghỉ hè từ ngày 15/7. Ảnh minh hoạ

Việc quy định thời gian tựu trường muộn, gần hợp nhất với ngày khai giảng năm học mới, nếu được ban hành chính thức sẽ được áp dụng trong các năm học tiếp theo, chứ không chỉ riêng năm học tới.

Căn cứ vào khung thời gian năm học mà Bộ GD-ĐT quy định, UBND cấp tỉnh sẽ ban hành quyết định về khung thời gian năm học phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương mình.

Bộ GD-ĐT quy định thời gian tựu trường sớm nhất là ngày 1/9, nhưng các địa phương có thể tựu trường vào ngày 3/9, hoặc tựu trường đúng vào ngày khai giảng là 5/9.

"Dù tựu trường từ 1/9, nhưng từ thời gian tự tựu trường đến ngày khai giảng, các cơ sở giáo dục chỉ làm công tác tổ chức, chuẩn bị, sắp xếp các kế hoạch cho năm học, không tổ chức dạy học trước ngày khai giảng năm học (ngày 5/9).

Việc dạy và học ở các cơ sở giáo dục chỉ được tiến hành chính thức sau khai giảng năm học mới", Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nhấn mạnh và cho rằng, việc giúp nhà trường sẽ có thêm thời gian để triển khai các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế, phát huy tính sáng tạo của học sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news