Tin mới

Bộ GD-ĐT chuẩn bị phương án cho học sinh nghỉ học để tránh lây nhiễm virus corona

Thứ sáu, 31/01/2020, 19:00 (GMT+7)

Bộ Giáo dục và Đào tạo ho biết đã chuẩn bị các phương án chủ động đối phó với dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra, kể cả cho học sinh nghỉ học.

Theo tin tức từ báo Người lao động, Một thế giới, ông Nguyễn Việt Hùng - Phó chánh văn phòng Bộ GD-ĐT cho biết, việc đề xuất xem xét việc cho sinh viên, học sinh nghỉ học để giảm nguy cơ nhiễm dịch, Bộ GD-ĐT đã chuẩn bị các phương án chủ động phòng tránh và đối phó.

"Chúng tôi thực hiện nghiêm chỉ đạo Chính phủ và sẵn sàng khi có lệnh", tờ Người lao động dẫn lời ông Nguyễn Việt Hùng.

Bộ GD-ĐT cũng đã gửi công điện yêu cầu các cơ sở giáo dục khẩn trương có kế hoạch phòng chống lây lan coronavirus trước khi các nhà trường hoạt động trở lại. Các cơ sở GD- ĐT phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương để chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Hình ảnh các em học sinh tiểu học đeo khẩu trang tới trường được đăng tải trên mạng xã hội.

Trước tình hình dịch virut Corona đang ngày càng trở nên phức tạp tại Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới. Ngày 30/01/2020 Tổ chức Y tế Quốc tế (WHO) đã đưa ra khuyến cáo dịch bệnh đạt ngưỡng nguy hiểm cấp cao.

Nhiều trường học cũng đã chủ động lên nhiều phương án phòng tránh dịch bệnh do virus corona gây ra. Tại trường tiểu học Dịch Vọng A, quận Cầu Giấy, Hà Nội, các giáo viên thông báo đến từng phụ huynh các diễn biến phức tạp của dịch, đồng thời yêu cầu phụ huynh cho học sinh nghỉ học và kiểm tra sức khỏe nếu sốt (từ 38oC trở lên) hoặc sốt kèm theo một trong các triệu chứng ho kéo dài sau khi sốt, hụt hơi khó thở, viêm phổi…

Trước đó, tối 28/1, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã có công điện gửi các sở GD-ĐT, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV). Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT, các trường phải theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news