Tin mới

Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Bộ GD-ĐT công bố các môn thi

Thứ sáu, 25/03/2016, 08:56 (GMT+7)

Ngày 24/3, Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Ngày 24/3, Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia 2016 sẽ có 8 môn, gồm 3 môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và các môn tự chọn là lịch sử, địa lý, vật lý, hóa học, sinh học.

Các môn toán, ngữ văn, lịch sử, địa lý thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Các môn ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm, riêng đề thi môn ngữ văn có 2 phần là đọc hiểu và làm văn.

Theo Bộ GD-ĐT, với môn ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn để đăng ký dự thi (ĐKDT) một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức hoặc Nhật. Thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ GD-ĐT hoặc có một trong các chứng chỉ có giá trị sử dụng tính đến ngày 1-7-2016 theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT. Thí sinh cũng được sử dụng chứng chỉ môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông để được miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2016.

Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi từ 1/4 đến 30/4. Chậm nhất tới ngày 10/6, trưởng ban đăng ký dự thi thông báo công khai những trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi. Trước ngày 16/6, các đơn vị hoàn thành in và trả giấy báo dự thi cho thí sinh.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường ĐH, CĐ, học viện gửi dữ liệu kết quả thi chậm nhất ngày 20/7/2016. Báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chính thức chậm nhất ngày 10/8/2016.

Trước ngày 15/8/2016, các Sở GD-ĐT gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT chính thức về Văn phòng Bộ GD-ĐT.

Lịch thi THPT quốc gia 2016 như sau:

 

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news