Tin mới

Bộ GD-ĐT gửi công văn khẩn cảnh báo công ty giả mạo chữ ký, con dấu

Thứ sáu, 16/10/2015, 16:27 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT vừa có công văn khẩn gửi các cơ sở giáo dục về việc một công ty có dấu hiệu giả mạo công văn của Bộ để chào bán sách.

Bộ GD-ĐT vừa có công văn khẩn gửi các cơ sở giáo dục về việc một công ty có dấu hiệu giả mạo công văn của Bộ để chào bán sách.

Các đơn vị giáo dục nhận công văn hỏa tốc gồm: các Sở GD-ĐT; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

"Trong những ngày gần đây, một số sở giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục nhận được tài liệu do Công ty cổ phần đầu tư phát triển và hỗ trợ giáo dục Việt Nam, địa chỉ Văn phòng giao dịch tại Tầng 5 khối văn phòng - số 130 Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội; điện thoại 0966933300/0462910898 gửi theo đường bưu điện, bao gồm:

Công văn số 4498/BGDĐT-PC ngày 03/9/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 về công tác pháp chế (dấu đỏ)", công văn của Bộ GD-ĐT nêu rõ. 

Bộ GD-ĐT gửi công văn khẩn cảnh báo công ty giả mạo chữ ký, con dấu

Công văn hỏa tốc của Bộ GD-ĐT gửi các cơ sở giáo dục về việc một công ty có dấu hiệu giả mạo chữ ký, con dấu của Bộ để bán sách. Ảnh: VOV

Trong công văn gửi đi, Bộ GD-ĐT cũng khẳng định, công văn trên có dấu hiệu giả mạo chữ ký, và sử dụng con dấu giả. Do đó, các cơ sở giáo dục không thực hiện theo nội dung của văn bản trên.

"Công văn số 4498/BGDĐT-PC ngày 03/9/2015 đã được đăng website Bộ và gửi các sở giáo dục và đào tạo qua thư điện tử (không gửi bản giấy theo đường bưu điện).
Công văn số 4498/BGDĐT-PC của Công ty cổ phần đầu tư phát triển và hỗ trợ giáo dục Việt Nam gửi đến sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục với mục đích để bán sách có dấu hiệu giả mạo chữ ký và nghi sử dụng con dấu giả.

Bộ GD-ĐT đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục không thực hiện Văn bản số 1975/HTGDVN ngày 05/10/2015 của Công ty cổ phần đầu tư phát triển và hỗ trợ giáo dục Việt Nam; khi nhận được các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo có dấu hiệu nghi vấn giả mạo cần thông tin ngay về Văn phòng Bộ để xác thực tính pháp lý và liên hệ với các đơn vị chức năng để kịp thời phối hợp, ngăn chặn và có biện pháp xử lý", Bộ GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở đào tạo xử lý vụ việc trên.

Theo thông tin được báo chí đăng tải, đây không phải lần đầu chữ ký của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và con  dấu của Bộ GD-ĐT bị giả mạo. 

Mùa tuyển sinh năm 2010, Nguyễn Đức Tâm (58 tuổi, ngụ xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa), nguyên là Chủ tịch HĐQT, Phó hiệu trưởng Trường trung cấp Y Dược Văn Hiến và Trần Thành Nhật (36 tuổi, ngụ phường An Dầu, quận Kiến An, TP Hải Phòng) đã làm giả chữ ký của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và con dấu của Bộ GD-ĐT để được Đại học Y Hải Phòng chấp thuận đào tạo 30 bác sĩ cho trường Trung cấp Văn Hiến. Vụ việc đã được cơ quan điều tra làm rõ. Ngày 18/9 vừa qua, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Nguyễn Đức Tâm 9 tháng tù giam đồng thời truy thu 280 triệu đồng vào ngân quỹ nhà nước; Trần Thành Nhật 7 tháng tù giam.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news