Tin mới

Bộ GD-ĐT không công bố đề thi minh họa THPT quốc gia 2016

Thứ năm, 07/04/2016, 16:30 (GMT+7)

Năm nay, Bộ GD-ĐT sẽ không ra đề thi minh họa THPT quốc gia. Đề thi năm nay tương tự năm 2015 nên thí sinh có thể tham khảo đề minh họa năm trước.

Năm nay, Bộ GD-ĐT sẽ không ra đề thi minh họa THPT quốc gia. Đề thi năm nay tương tự năm 2015 nên thí sinh có thể tham khảo đề minh họa năm trước.

Theo Vnexpress, Infonet và Zing.vn, trong buổi họp báo về đề án tự chủ tuyển sinh theo nhóm trường được tổ chức tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội vào sáng 7/4, PGS.TS Trần Văn Nghĩa - Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết: “Đề thi năm 2016 về cơ bản ổn định như năm 2015, vì vậy thí sinh có thể tham khảo đề minh họa năm ngoái. Năm 2016, Bộ GD&ĐT không công bố đề thi minh họa THPT Quốc gia”.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12 và bảo đảm phân loại được trình độ của thí sinh, đáp ứng yêu cầu cơ bản (để tốt nghiệp THPT) và nâng cao (tuyển sinh đại học, cao đẳng).

Ông Nghĩa cũng cho biết thêm, đề thi nhiều năm nay thường có những câu hỏi mở, yêu cầu thí sinh thể hiện vốn hiểu biết xã hội. Vì vậy, những em có kiến thức xã hội, thường xuyên quan tâm đến thời sự sẽ có nhiều lợi thế hơn khi làm bài.

Trước đó, tháng 2/2016, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định, Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi mẫu và cơ bản không khác nhiều so với năm 2015.

Theo đó, xu hướng của đề thi những năm gần đây ra theo hướng đánh giá năng lực học sinh, tăng cường câu hỏi mở, gắn liền thực tiễn và câu hỏi vận dụng, bảo đảm độ phân hóa, đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news