Tin mới

Bộ GDĐT: Chuyển trường em Song Toàn không phải giải pháp hay

Thứ năm, 12/04/2018, 11:10 (GMT+7)

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã nêu quan điểm về việc em Phạm Song Toàn phải chuyển trường sau khi tố cô giáo dạy toán im lặng trong giờ dạy.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã nêu quan điểm về việc em Phạm Song Toàn phải chuyển trường sau khi tố cô giáo dạy toán im lặng trong giờ dạy.

Tại tọa đàm trực tuyến 'Bạo lực học đường - Góc nhìn thẳng' do Báo Tiền phong tổ chức chiều 11/4, câu chuyện của Phạm Song Toàn - người dũng cảm lên tiếng về việc cô giáo dạy Toán của mình im lặng, không giảng bài cho học sinh trong suốt nhiều tháng - đã trở thành tâm điểm.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Nghĩa nêu quan điểm: “Tôi đồng tình rằng, việc chuyển trường không phải là giải pháp hay. Phản ánh của học sinh diễn ra trong bối cảnh Sở Giáo dục gặp mặt học sinh tiêu biểu trong thành phố, em Song Toàn nói ra sự việc đó cũng xuất phát từ trách nhiệm của một học sinh và là Bí thư đoàn trường.

Theo tôi, để xảy ra điều đó xuất phát từ việc thiếu sự dân chủ trong nhà trường. Nếu có sự trao đổi, giải quyết kịp thời có lẽ sẽ không dẫn đến chuyện đáng tiếc là em Phạm Song Toàn phải chuyển trường".

Em Phạm Song Toàn và cô giáo dạy toán. Ảnh NLĐ

Trước đó, báo Lao động, Vnexpress, đưa tin, sáng 6/4, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã chủ trì cuộc họp khẩn để giải quyết vụ việc cô giáo "im lặng" suốt 3 tháng khi lên lớp, khiến học sinh bức xúc.

Trong cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã yêu cầu Sở GD-ĐT, Trường THPT Long Thới giải quyết nhanh việc chuyển trường cho nữ sinh Song Toàn.

Tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM diễn ra ngày 23/3, Em Toàn - nữ sinh Trường THPT Long Thới đã phản ánh về cô giáo dạy Toán lên lớp chỉ chép bài, không nói chuyện, không giao tiếp... làm học sinh trong lớp rất căng thẳng, sợ hãi. Nữ sinh này đã khóc và cho biết, cả một học kỳ các em phải tự học bài, tự làm bài... không có giao tiếp nào cả, không khí lớp học cực kỳ nặng nề, bản thân em và nhiều học sinh  khác đều sợ hãi. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news