Tin mới

Bộ GD&ĐT không bị phân tâm bởi thí sinh là cán bộ chiến sĩ hay con lãnh đạo tỉnh

Thứ hai, 23/07/2018, 13:34 (GMT+7)

Liên quan nghi vấn thí sinh là con cháu lãnh đạo tỉnh Sơn La, ông Mai Văn Trinh cho hay, khi xác minh sai phạm, Bộ GD&ĐT không đặt vấn đề con lãnh đạo hay không mà ứng xử như nhau.

Liên quan nghi vấn thí sinh là con cháu lãnh đạo tỉnh Sơn La, ông Mai Văn Trinh cho hay, khi xác minh sai phạm, Bộ GD&ĐT không đặt vấn đề con lãnh đạo hay không mà ứng xử như nhau.

[Nóng] Công bố danh sách 5 người có sai phạm quy chế thi tại Sơn La

Tại buổi "thông tin cho báo chí" trưa nay, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), Tổ trưởng Tổ công tác nhấn mạnh: "Bộ GD&ĐT không quan tâm việc con của lãnh đạo hay không. Chúng ta cần thận trọng, nên đặt vấn đề chừng mực đến thí sinh.

Những bài thi liên quan sai phạm cứ theo quy chế xử lý, Bộ GD&ĐT không bị phân tâm bởi thí sinh là cán bộ chiến sĩ hay con lãnh đạo tỉnh. 110 bài rút ra chấm thẩm định là nhóm điểm cao có dấu hiệu bất thường, không biết là thí sinh thuộc con ai hay có thuộc top cao cả nước hay không". 

Ông Trinh thông tin thêm, thời gian rà soát ở Sơn La dài hơn Hà Giang chứng tỏ, việc không hề đơn giản, không nên so sánh mức độ giữa 2 địa phương. Dấu hiệu bất thường vượt quá khả năng của Bộ GD&ĐT nên Bộ Công an vào cuộc.

Ông Trinh khẳng định, hiện tại việc điều tra đang được tiến hành.

Trước câu hỏi về sự vắng mặt của Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La tại buổi thông tin, ông Trinh cho biết là do có việc đột xuất.

Đối với vi phạm của Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Trinh nói, ông Yến có vai trò về chỉ đạo còn cụ thể như thế nào ông chưa có thông tin nên chưa trả lời được.

Đối với số lượng bài thi bị sửa, ông Trinh thông tin, tại thời điểm này chưa thể đưa ra chính xác có bao nhiêu bài bị sửa.

Chia sẻ sau buổi thông tin báo chí, ông Mai Văn Trinh bày tỏ, ông rất buồn. 

"Sự việc ở Sơn La là bất thường, hành vi xấu xí nhưng tổng kỳ thi ở các địa phương là tốt. Tôi đã 5 đêm mất ngủ, 2 đêm chập chờn. Chúng ta không dung túng sai phạm nhưng phải tìm ra sai phạm ở đâu, rút ra bài học kinh nghiệm, cải tiến về mặt kỹ thuật", ông Trinh nói.

Về đề xuất có lắp camera trong phòng thi không, ông nói, sẽ cân nhắc để đưa vào quy chế cứng.

"Với 5 cán bộ tham gia làm sai phạm, thì chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm. Các đồng chí yên tâm chúng tôi sẽ làm đến cùng để trả lời công bằng cho thí sinh", ông Trinh nhấn mạnh và cho biết, chiều nay, Sở GD&ĐT Sơn La sẽ cập nhật kết quả chấm thẩm định lên trên hệ thống và thông báo cho thí sinh biết. Về cơ bản, theo ông Trinh, nhiệm vụ của Tổ công tác Bộ GD&ĐT đã hoàn thành, nhiệm vụ tiếp theo là của cơ quan công an điều tra ở địa phương.

Phát biểu kết luận buổi thong tin báo chí trưa nay, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Phạm Văn Thủy cho hay, ông sẽ giải quyết triệt để kết luận của đoàn công tác, cầu thị, không bao che, lỗi đến đâu xử lý đến đó. Xử lý nghiêm trách nhiệm của từng cấp, từng người có giải pháp xử lý đồng bộ.

"Không ai vui gì khi có sự việc thế này xảy ra. Chúng ta phải trăn trở, buồn cho những đồng đội, người trong đó. Còn trách nhiệm, trước hết, chúng tôi cầu thị, minh bạch và tinh thần không bao che, trách nhiệm đến đâu, chúng ta xử lý đến đó, sai đến đâu sửa đến đó.

Trách nhiệm của ai, sai ở đâu, sửa từ UBND tỉnh trở xuống. Cá nhân tôi, chỗ nào sai tôi nhận lỗi ở đó và phải khắc phục. Quan điểm là xử lý việc này không vùng cấm, không bao che", ông Thủy nêu rõ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news