Tin mới

Bộ GD&ĐT thông báo mới về thi THPT quốc gia 2020

Thứ sáu, 03/04/2020, 21:06 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT công bố bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2020 vào chiều ngày 3/4.

Theo tin tức từ Dân Trí, Người Lao Động, chiều 3/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi THPT Quốc gia 2020.
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT, cho biết đề thi tham khảo này được xây dựng cho kỳ thi THPT quốc gia 2020, phù hợp giảm tải chương trình do dịch bệnh Covid-19.

Các đơn vị chuyên môn đã tập trung rà soát, điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục; lựa chọn các chủ đề có thể tích hợp của từng môn học hoặc liên môn.

Ảnh minh họa

Đề thi nhằm đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh.

Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh phải nghỉ học dài ngày, Bộ GD&ĐT đã điều chỉnh, giảm tải chương trình từ 5-7 tuần để vừa đảm bảo mục tiêu giáo dục, vừa phù hợp với điều kiện dạy học của nhà trường.

Bộ công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi THPT quốc gia 2020 làm định hướng cho nhà trường tổ chức dạy học. Giáo viên và học sinh không nên quá lo lắng.

Đề thi chi tiết xem tại link https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-tong-hop.aspx?ItemID=6593

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news