Tin mới

Bộ GD&ĐT thông tin vụ việc đưa 30 giáo viên sang Italia dự hội thảo

Thứ năm, 05/03/2020, 14:59 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc đoàn giáo viên 30 người sang Italia dự hội thảo trở về có 1 giáo viên bị ho, sốt, Bộ GD-ĐT chính thức thông tin vụ việc này.

Liên quan đến sự việc 30 giáo viên dự hội thảo tại Italia từ ngày 22 đến 26/2 trong đó có một giáo viên 39 tuổi bị sốt, khó thở, tức ngực, Bộ GD-ĐT khẳng định, Bộ không tổ chức đoàn đi dự hội thảo, Bộ này chỉ cử người tham gia và 2 cán bộ đã tự cách ly ở nhà, thăm khám sức khỏe hằng ngày.

“Đoàn công tác có 30 người trong đó chủ yếu từ 9 trường đại học, học viện dự hội thảo từ ngày 22-29/2 trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ việc làm cho sinh viên do EU tài trợ. Đoàn công tác đến Italia vào ngày 23/2 và trở về Việt Nam vào ngày 26/2. Đây không phải đoàn của Bộ GD-ĐT tổ chức”, Bộ GD-ĐT cho biết.

Ảnh minh họa

Theo đó, đơn vị tổ chức hội thảo (một trường đại học ở Italia) gửi giấy mời cụ thể cho từng cá nhân tham gia. Từng đơn vị quản lý nhân sự liên quan ra quyết định cử người đi dự.

Trước đó, theo tin tức từ Tiền Phong,chiều ngày 4/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương đã báo cáo về  trường hợp nghi nhiễm bệnh trên địa bàn.

Theo đó, trường hợp nghi nhiễm là một cô giáo 39 tuổi đi theo đoàn dự Hội thảo do Bộ GD&ĐT tổ chức tại Italia từ ngày 22 - 26/2. Đến nay, có triệu chứng sốt, ho, tức ngực và ngày khởi phát sốt là 2/3.

"Cô giáo này đã được đưa vào Bệnh viện Đống Đa để theo dõi, cách ly. Theo thông tin chúng tôi nắm được, cô giáo này đã đi theo đoàn gồm 30 người là đồng nghiệp, giáo viên. Chúng tôi cũng xác định, cô giáo này hiện đang cư trú tại một tòa nhà chung cư ở phường Phú Diễn", ông Cương cho hay.

Tối cùng ngày, Bộ Y tế thông tin trường hợp nữ giảng viên 39 tuổi trên bị ho nhẹ và có kết quả âm tính với Covid-19 thì các thành viên khác trong đoàn đều khỏe mạnh, không vấn đề bất thường và đang tự cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news