Tin mới

Bộ Giáo dục: Không bắt học sinh đội mũ che giọt bắn

Thứ ba, 05/05/2020, 22:11 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ tuyên bố không có quy định nào bắt học sinh đội mũ che giọt bắn khi đến trường, đó là sáng tạo của địa phương.

Học sinh trường tiểu học Núi Thành đội mũ che giọt bắn khi trở lại trường. Ảnh: VTC

Theo tin tức trên VTC, Báo tin tức, Tuổi trẻ, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 do Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chủ trì chiều 5/5, khi phóng viên hỏi về việc học sinh có cần đeo mũ che giọt bắn khi trở lại trường hay không, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: "Quan điểm của Bộ GD-ĐT là đã đi học phải an toàn, mà an toàn phải căn cứ vào đánh giá của cơ quan chuyên môn. Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bộ GD-ĐT, sau đó Bộ dựa vào khuyến cáo này xây dựng tiêu chí đánh giá của nhà trường an toàn, trong đó có một số tiêu chí cứng như: Giữ khoảng cách; đeo khẩu trang; rửa tay; khử khuẩn nhà trường... Tuy nhiên, không có tiêu chí nào phải đeo nón che giọt bắn". Thứ trưởng Độ nói thêm mũ che giọt bắn là sáng tạo của các địa phương.

Theo báo cáo của các địa phương, có 3 đợt tổ chức cho học sinh đi học lại, nhưng chủ yếu là học sinh THPT và THCS. Tỷ lệ học sinh đi học cao. Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói nhà trường nên làm theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bộ Y tế chưa khuyến cáo thì địa phương, nên cân nhắc để đưa ra khuyến cáo cho phù hợp.

Trước đó, trong 2 ngày 4 và 5/5, một số trường đã trang bị mũ che giọt bắn cho học sinh trở lại trường. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng, phòng học lại không bật điều hòa để hạn chế Covid-19 lây lan, việc để học sinh tiểu học, mầm non phải đội mũ che giọt bắn khiến các em rất bất tiện, mệt mỏi. Rất nhiều phụ huynh đã lo lắng, xót xa khi thấy cảnh tượng này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news