Tin mới

Bộ Giáo dục nói gì vụ thí sinh “mất oan” 15 phút?

Chủ nhật, 05/07/2015, 08:42 (GMT+7)

Trước sự bức xúc của nhiều phụ huynh về việc con em mình “mất oan” 15 phút làm bài thi tiếng anh trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua ở Thanh Hóa, Bộ GD lên tiếng.

Trước sự bức xúc của nhiều phụ huynh về việc con em mình “mất oan” 15 phút làm bài thi tiếng anh trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua ở Thanh Hóa, Bộ GD lên tiếng.

Trong cuộc họp chiều 4/7 của bộ GD &ĐT với nội dung báo cáo về kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, khi được hỏi về việc xử lý những đối tượng bị đình chỉ thi, ông Mai Văn Trinh - cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục cho biết: Đối với những thí sinh vi phạm quy chế thi ở cấp độ đình chỉ thì trong quy chế thi nêu rõ:

“Trong kỳ thi THPT quốc gia điều 37, 38, 30 nếu thí sinh vi phạm đến cấp độ đình chỉ thi thì sẽ không được thi các môn tiếp theo, không được xét tốt nghiệp phổ thông, đương nhiên sẽ không được xét điểm thi CĐ, ĐH. Nói tóm lại các em đã vi phạm quy chế thi đến cấp độ này thì sẽ bị hủy kết quả thi của những môn trước.

 

BGD báo cáo về kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Ảnh: Cù Hiền

Trả lời PV báo Người Đưa Tin về vụ việc thí sinh “mất oan” 15 phút làm đề thi môn tiếng anh, ông Mai Văn Trinh cho biết: “Với sự việc xảy ra ở Thanh Hóa, khi thí sinh đang làm bài thi môn tiếng anh vào chiều 01/7/2014 thì giám thị có yêu cầu thu lại đề để phổ biến cách phát đề. Sự việc xảy ra ở Thanh Hóa và cụm thi ở Thái Bình chúng tôi đã nhận được văn bản. Chúng tôi xin trả lời điển hình là cụm thi ở Thanh Hóa như sau:

"Tại sao có chuyện giám thị thu lại đề sau 15 phút phát đề, đối với đề thi trắc nghiệm? Bởi vì trong 15 phút ấy là khoảng thời gian để thí sinh rà soát đề xem đề thi đã chính xác chưa? Mã đề chính chuẩn chưa? Đã cùng một mã đề hay trong một đề thi lại có hai mã không trùng khớp. Tô vào ô như thế nào… Với trường hợp này các thí sinh đã hiểu sai rằng khoảng thời gian đó là thời gian làm bài thi, thí sinh cứ nghĩ rằng môn thi bắt đầu từ lúc phát đề (14h15 phút), nhưng không phải. Thời gian làm bài bắt đầu từ 14h30 nên các giám thị đã thu lại đề và chúng tôi cũng nhận được báo cáo chính thức từ cụm thi ở Thanh Hóa".

Cù Hiền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news