Tin mới

Bộ Giao thông yêu cầu không tăng giá vé tàu, xe dịp Tết 2018

Thứ ba, 19/12/2017, 18:54 (GMT+7)

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, các đơn vị đặc biệt chú ý không được tăng giá vé ở tất cả các lĩnh vực của ngành, giá vé phải được niêm yết công khai, ngăn chặn tình trạng "cò vé" và cần có giải pháp lồng ghép chống gian lận.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, các đơn vị đặc biệt chú ý không được tăng giá vé ở tất cả các lĩnh vực của ngành, giá vé phải được niêm yết công khai, ngăn chặn tình trạng "cò vé" và cần có giải pháp lồng ghép chống gian lận.

Theo tin tức từ Vnexpress, báo Giao Thông, ngày 19/12, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức cuộc họp tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết. Tại đây, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị trong ngành phải xây dựng kế hoạch cụ thể, không chủ quan trong việc đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

"Với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là phải bình ổn giá, tất cả các lĩnh vực phải ổn định giá vé, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trong dịp Tết. Phải niêm yết giá vé công khai, không để xảy ra tình trạng "cò vé" ở tất cả các lĩnh vực và phải có giải pháp lồng ghép chống gian lận", dẫn nguồn tin từ báo Giao thông, Thứ trưởng chỉ đạo.

Bộ Giao thông chỉ đạo không tăng giá vé tàu, xe dịp tết. Ảnh Vietnammoi

Theo Thứ trưởng Giao thông, giá vé phải được niêm yết công khai, ngăn chặn tình trạng "cò vé" và cần có giải pháp lồng ghép chống gian lận.

Đối với lĩnh vực đường bộ, Thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị phải có phương án chống ùn tắc giao thông tại các trạm thu giá BOT. Tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát, khắc phục bất cập hệ thống biển báo, hướng dẫn luồng tuyến, điều tiết giao thông. Bên cạnh đó, phải có giải pháp cụ thể đối với các tuyến vận tải hành khách, tập trung kiểm tra các bến xe, các doanh nghiệp vận tải; kiên quyết xử lý và phối hợp với công an dẹp nạn xe dù bến cóc, chèn ép khách, bắt khách dọc đường.

Đối với lĩnh vực hàng không, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo không được để xảy ra tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến, đảm bảo an ninh trật tự tại các nhà sân bay. Với Đường sắt, cần làm tốt công tác quản lý, bán vé, khâu tổ chức tại các sân ga.

Trước đó trong công điện về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các trạm thu giá; tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, các bến khách ngang sông, các bến xe, bến tàu phục vụ du lịch, lễ hộ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news