Tin mới

Bộ trưởng Thăng cấm cán bộ uống rượu, bia khi tiếp khách

Thứ năm, 09/04/2015, 06:49 (GMT+7)

Bộ Trưởng Bộ GTVT - Đinh La Thăng vừa có chỉ thị nghiêm cấm cán bộ, công chức trong ngành sử dụng rượu bia kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách.Cấm uống rượu bia trong cơ quan, kể cả liên hoanDân công sở sẽ bị cấm uống rượu bia trong cơ quan 

Bộ Trưởng Bộ GTVT - Đinh La Thăng vừa có chỉ thị nghiêm cấm cán bộ, công chức trong ngành sử dụng rượu bia kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách.

Chỉ thị được ban hành về thực hiện Chính sách Quốc gia phòng, chống tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành giao thông vận tải.

Theo đó, Bộ GTVT nghiêm cấm cán bộ sử dụng rượu, bia trước khi làm việc, trong giờ làm việc, trong bữa ăn giữa hai buổi trong ngày làm việc và kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách.

Bộ GTVT cấm cán bộ uống rượu, bia khi tiếp khách

Bộ Trưởng Bộ GTVT - Đinh La Thăng - (Ảnh: Internet)

Chỉ thị nêu: "Ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT phải gương mẫu đi đầu thực hiện các quy định của pháp luật về nồng độ cồn.

 

Trước khi điều khiển phương tiện không được uống rượu, bia và khi đã uống rượu, bia thì không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông". 

 

Bộ GTVT yêu cầu các sở giao thông vận tải, phải tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về nồng độ cồn trong máu và khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông nhằm giảm Tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia gây ra. 

Bộ GTVT, chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về nồng độ cồn trong máu và khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông, đặc biệt đối với lái xe kinh doanh vận tải. 

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp ngành giao thông vận tải, tuyên truyền, cảnh báo tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe, đối với người tham gia giao thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, người điều khiển phương tiện tạo sự đồng thuận cao trong xã hội về việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn. 

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bộ GTVT tiếp khách