Tin mới

Bộ GTVT chỉ đạo nóng vụ xe chở cây xanh "khủng" qua mặt CSGT

Thứ hai, 09/04/2018, 12:48 (GMT+7)

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải (xe chở cây xanh "khủng'') lưu thông trên QL1 qua nhiều tỉnh miền Trung để xử lý theo đúng quy định.

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải (xe chở cây xanh "khủng'') lưu thông trên QL1 qua nhiều tỉnh miền Trung để xử lý theo đúng quy định.

Vụ việc có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở cây xanh quá khổ (cây ''khủng"), quá tải trên QL1 đang được bộ Công an, bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, làm rõ, đến nay đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Bộ GTVT chỉ đạo nóng vụ xe chở cây xanh ''khủng" qua mặt CSGT.

Trước những nghi vấn về việc bao che cho xe chở cây xanh ''khủng'' hiên ngang chạy trên QL1 qua nhiều tỉnh miền Trung, bộ GTVT đã có văn bản gửi tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) và sở GTVT các tỉnh, thành phố: Đắk Lắk, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Hà Nội, yêu cầu báo cáo về tình hình các xe vận chuyển cây “quái thú” nghênh ngang trên QL1.

Lãnh đạo bộ GTVT yêu cầu các đơn vị nêu trên báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn quản lý. Đặc biệt, tình hình hoạt động của các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (vị trí hoạt động, phạm vi hoạt động…) trong thời gian xe chở cây xanh quá khổ, quá tải lưu thông qua địa bàn.

Ngoài ra, bộ GTVT yêu cầu các đơn vị làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ qua địa bàn như phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng thời, báo cáo về tình hình kiểm tra, giám sát của các lực lượng chức năng ngành Giao thông trong việc kiểm soát tải trọng xe lưu thông trên địa bàn. Báo cáo gửi về bộ GTVT trước ngày 12/4 để bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, đại diện tổng cục ĐBVN cho biết, theo thiết bị giám sát hành trình thì chiếc xe chở cây xanh "khủng" có lộ trình bắt đầu xuất phát từ Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vào đêm 22/3.

Lộ trình xe chạy theo QL26 qua huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa di chuyển tiếp trên QL1, đi vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, xe đi qua cầu Thanh Trì (Hà Nội) và đến điểm dừng là khu đô thị Ecopark (Hưng Yên).

Đại diện tổng cục ĐBVN cho hay, chiếc xe này dừng lại, có hạ cây xuống khu đô thị Ecopark hay không thì chưa thể khẳng định được vì đơn vị chỉ giám sát xe chứ không giám sát hàng. Nếu muốn biết chiếc xe tiếp tục di chuyển đến những đâu, đơn vị sẵn sàng trích xuất thiết bị giám sát hành trình.

Tổng cục ĐBVN đã có báo cáo về hành trình của xe tải. Chủ sở hữu xe tải BKS 73C là công ty TNHH cơ khí Hải Sơn (đăng ký tại xã Lộc Minh, Đồng Hới, Quảng Bình). Xe được sở GTVT cấp giấy phép lưu hành nhưng cho phép vận chuyển thiết bị, máy móc chứ không phải cây. Công ty Hải Sơn đã chở hàng không đúng và vi phạm quy định về chở hàng quá khổ, quá tải.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu bộ Công an, bộ GTVT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở cây xanh quá khổ (cây khủng), quá tải trên QL1A. Nếu vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4/2018.
Phó Thủ tướng giao bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguồn gốc các cây được chuyên chở trên các phương tiện như báo chí phản ánh; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các vi phạm (nếu có), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4/2018.

Thế Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news