Tin mới

Bộ GTVT miễn nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt

Thứ năm, 15/12/2016, 07:41 (GMT+7)

Ban cán sự đảng Bộ GTVT vừa đồng ý chủ trương miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đối với ông Trần Ngọc Thành kể từ ngày 16/12 tới đây.

Ban cán sự đảng Bộ GTVT vừa đồng ý chủ trương miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đối với ông Trần Ngọc Thành kể từ ngày 16/12 tới đây.  

Ông Trần Ngọc Thành Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt: Ảnh: Thanh niên

Trên Tuổi trẻ, Thanh niên dẫn nguồn tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT), cho biết Ban cán sự đảng Bộ GTVT vừa đồng ý chủ trương miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đối với ông Trần Ngọc Thành kể từ ngày 16/12 tới đây.  

Sau khi ông Thành miễn nhiệm, ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ GTVT được phân công phụ trách Hội đồng Thành viên của VNR từ ngày 16/12 cho đến khi tìm được người thay thế ông Trần Ngọc Thành.

Trước đó, ông Trần Ngọc Thành đã gửi đơn tới Bộ GTVT, Hội đồng Thành viên VNR xin từ chức và nghỉ chế độ. Ông Trần Ngọc Thành (56 tuổi, vẫn còn 3 năm công tác theo quy định), nguyên là Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) được Bộ GTVT điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV VNR từ tháng 4/2013.

Đến giữa tháng 10/2016, Bộ GTVT làm thủ tục để tiến hành luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm lụt bão, Bộ GTVT.

Tuy nhiên, ông Thành có đơn xin từ chức và nghỉ chế độ. Được biết, việc xem xét để ông Thành nghỉ chế độ sẽ do VNR thực hiện theo quy định của pháp luật.

Trong vài năm trở lại đây, nhân sự cấp cao của Tổng công ty Đường sắt liên tục biến động.

Dưới thời ông Thành, ngành đường sắt được đánh giá có một số chuyển biến tích cực như triển khai thành công hệ thống bán vé tàu điện tử, nâng cao chất lượng một số đoàn tàu, đầu tư cầu vượt, mái che ở nhà ga, cải thiện thái độ phục vụ của nhân viên đường sắt…, nhưng cũng có nhiều vấn đề gây tranh cãi. Đặc biệt là đề xuất mua toa tàu cũ từ Trung Quốc của ông Trần Ngọc Thành hay kết luận Thanh tra Chính phủ về góp vốn, kinh doanh ngoài ngành của đường sắt mới đây.

Đường sắt cũng tiếp tục bị đánh giá là lạc hậu, trì trệ, thua trong cuộc đua thị phần với đường bộ và hàng không.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news