Bộ GTVT thành lập “Tổ đặc nhiệm”

(Tinmoi.vn) Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký quyết định thành lập “Tổ đặc nhiệm” xử lý chất lượng mặt đường bê tông nhựa thuộc các Dự án mở rộng QL1 và QL14 trên cơ sở kế thừa và nâng cao vai trò của Tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa.

(Tinmoi.vn) Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký quyết định thành lập “Tổ đặc nhiệm” xử lý chất lượng mặt đường bê tông nhựa thuộc các Dự án mở rộng QL1 và QL14 trên cơ sở kế thừa và nâng cao vai trò của Tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa.

Theo tin tức từ Bộ GTVT, "Tổ đặc nhiệm" do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông làm Tổ trưởng. Ông Hoàng Hà - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và ông Nguyễn Xuân Khang - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đảm nhiệm vai trò tổ phó.

Ngoài ra, "Tổ đặc nhiệm" còn bao gồm các thành viên: Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam, Hội đồng Khoa học Bộ GTVT, Cục QLXD&CLCTGT, Vụ Kết cấu Hạ tầng, Vụ Vận tải, Thanh tra Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

"Tổ đặc nhiệm" có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát các giai đoạn liên quan đến thiết kế, thi công, nghiệm thu mặt đường bê tông nhựa; Kiểm tra, kiểm soát chất lượng vật liệu đầu vào; Kiểm tra, kiểm soát quy trình thi công, nghiệm thu,..." nội dung quyết định nêu rõ.

Về quyền hạn của lực lượng này, Bộ GTVT cho biết, "Tổ đặc nhiệm" có quyền quyết định tạm đình chỉ thi công đối với các chủ thể vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng; xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm các quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Bộ GTVT thành lập “Tổ đặc nhiệm” 6

Những công trình kém chất lượng sẽ bị xử lý.

Trong quá trình thực hiện, tùy theo yêu cầu thực tế Tổ trưởng “Tổ đặc nhiệm” quyết định mời thêm các cơ quan, đơn vị, các nhân có năng lực, kinh nghiệm xử lý chất lượng mặt đường BTN và khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe cùng tham gia.

Trước đó, ngày 29/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trực tiếp chỉ đạo, giải quyết nhiều vấn đề “nóng” trong buổi làm việc với Tổng cục Đường bộ VN.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Tổng cục Đường bộ VN phải xác định mục tiêu giữ được đường, cầu, làm sao cầu đường tuổi thọ cao lên. Muốn cầu đường tốt không có cách nào khác phải luôn bám cầu đường, có những bộ phận phải lăn xả ra đường mới biết đường xấu tốt.

Việc chất lượng đường xấu, lún luôn là vấn đề được Bộ trưởng Thăng quan tâm, trăn trở. Bộ trưởng Thăng cho rằng: “Giao thông vận tải là ngành tiêu nhiều tiền nhất của dân, trách nhiệm là phải đảm bảo tiền được chi tiêu hiệu quả nhất, mang lại nhiều lợi ích nhất cho dân".

T.Phong (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Bế Đức Thuận
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục